Đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu khai mạc hội nghị.

Đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu khai mạc hội nghị.

Ngày 24/11, Bộ Công an đã Tổng kết Chỉ thị số 05, Chỉ thị số 10 và các Quyết định của Bộ về công tác nghiệp vụ cơ bản (NVCB) và công tác hồ sơ nghiệp vụ (HSNV) của lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND). Đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

 

Dự hội nghị có Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an.

Khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, công tác NVCB và HSNV có vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác phòng, chống tội phạm (PCTP), giữ gìn TTATXH. Làm tốt công tác này mới thể hiện vai trò nòng cốt của lực lượng CSND trong công tác PCTP. Công tác NVCB và HSNV Cảnh sát đã đạt được những kết quả quan trọng.

Để hội nghị đạt kết quả cao, Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung là: Tập trung thảo luận, đánh giá về thực trạng, tình hình công tác NVCB và HSNV của lực lượng CSND; trên cơ sở nghiên cứu, phân tích, đánh giá và dự báo những vấn đề mới đặt ra hiện nay để đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực trong công tác NVCB và HSNV; vấn đề đổi mới công tác NVCB và HSNV phải đảm bảo phù hợp với điều kiện hiện nay, nhất là sự phát triển của khoa học, công nghệ thông tin...; góp ý sâu thêm về nội dung để các quy định mới của Bộ về công tác NVCB đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, tạo điều kiện cho các lực lượng nghiệp vụ thực hiện tốt trong thời gian tới…

Tại hội nghị, Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát PCTP (Tổng cục VI) trình bày báo cáo tóm tắt tổng kết Chỉ thị số 05, Chỉ thị số 10 và các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác NVCB và công tác HSNV của lực lượng CSND (2003-2011) và những nội dung mới trong các dự thảo Chỉ thị, Thông tư của Bộ trưởng về công tác NVCB và công tác hồ sơ, thống kê nghiệp vụ của lực lượng CSND; các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung mà Bộ trưởng Trần Đại Quang đã gợi ý.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen tặng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác NVCB và HSNV. Ảnh: Thu Hòa.

Kết luận hội nghị, thay mặt Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nhiệt liệt biểu dương Công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt các quy định của Bộ về công tác NVCB và HSNV của lực lượng CSND.

Ngay sau hội nghị này, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục VI tiếp thu các ý kiến, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương tổng hợp, chỉnh lý các văn bản về công tác NVCB và HSNV trình Bộ ký ban hành trong thời gian sớm nhất để tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời xây dựng các văn bản hướng dẫn các quy định mới và phải chuẩn bị kế hoạch tập huấn chu đáo, cụ thể. Các trường CSND khẩn trương biên soạn lại giáo án, giáo trình công tác NVCB và HSNV theo tinh thần chỉ đạo tại hội nghị, phù hợp với nội dung của Chỉ thị, Thông tư mới của Bộ…

 

                                                                         Theo CAND

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục