Các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp với đội CCCS của Công ty TNHH Thương mại Tuổi Trẻ triển khai diễn tập chữa cháy tại Trung tâm thương mại Phú Thành Phát.

Các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp với đội CCCS của Công ty TNHH Thương mại Tuổi Trẻ triển khai diễn tập chữa cháy tại Trung tâm thương mại Phú Thành Phát.

(HBĐT) - Sáng ngày 12/ 4, Công ty TNHH Thương mại Tuổi trẻ đã tổ chức diễn tập chứa cháy tại toà nhà Trung tâm thương mại Phú Thành Phát của Công ty, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình).

 

Trong quá trình diễn tập, lực lượng chữa cháy cơ sở (CCCS), Công ty TNHH thương mại Tuổi trẻ đã triển khai theo đúng phương án phân công nhiệm vụ đã được phê duyệt. Theo đó, phương án giả định do chập điện, xảy ra hoả hoạn tại phòng 305 và 306, tầng 3, khách sạn Phú Gia. Ngay sau khi phát hiện hoả hoạn, lực lượng CCCS của Công ty đã triển khai báo động, thông báo cho lãnh đạo Công ty, gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp (CCCN) và gọi điện thoại cho cấp cứu 115 nêu rõ nội dung. Trong quá trình diễn tập chữa cháy, Đội trưởng đội CCCS đã nhanh chóng phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng lực lượng tại chỗ tham gia diễn tập như: cắt điện toàn bộ khu vực toà nhà, hướng dẫn xe cứu thương, xe chữa cháy chuyên nghiệp vào vị trí thuận lợi, hướng dẫn thoát hiểm cho mọi người và làm công tác cứu nạn, sơ tán tài sản… Khi lực lượng CCCN đến, Đội trưởng đội CCCS báo cáo lại tình hình diễn biến của đám cháy và các công tác cứu chữa ban đầu đã, đang được triển khai. Khi đám cháy được dập tắt, lực lượng CCCS triển khai bảo vệ hiện trường tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

 

Theo đánh giá của lực lượng CCCN, trong quá trình triển khai diễn tập, lực lượng CCCS Công ty TNHH Tuổi Trẻ làm tốt các phương án đã được đề ra, tạo điều kiện cho lực lượng CCCN nhanh chóng dập tắt đám cháy, đảm bảo yêu cầu an toàn về người, giảm thiểu tối đa thiệt hại về vật chất. Đội CCCS của Công ty TNHH thương mại Tuổi Trẻ được thành lập từ năm 2007 với nòng cốt là lực lượng tự vệ với quân số hiện nay lên đến 80 người. Hàng năm, đội CCCS của Công ty đều triển khai kế hoạch PCCN kết hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh bảo trì, bảo dưỡng các công cụ chữa cháy và tổ chức tập huấn thường xuyên kỹ năng PCCN. Qua đó đảm bảo an toàn trong phát triển sản xuất- kinh doanh của Công ty. Được biết mỗi năm, Công ty TNHH Thương mại Tuổi Trẻ đã dành  nguồn kinh phí từ 20 – 25 triệu đồng phục vụ tập huấn, triển khai phương án PCCN.

 

 

 

                                                              Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục