Ban CHQS huyện Kỳ Sơn vận động, phối hợp với các DN trên địa bàn huyện giúp đỡ các cháu học sinh nghèo hiếu học với số tiền hỗ trợ hàng tháng từ 120.000-300.000 đồng/cháu.

Ban CHQS huyện Kỳ Sơn vận động, phối hợp với các DN trên địa bàn huyện giúp đỡ các cháu học sinh nghèo hiếu học với số tiền hỗ trợ hàng tháng từ 120.000-300.000 đồng/cháu.

(HBĐT) - Thượng tá Nguyễn Phú Oai, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kỳ Sơn khẳng định: Sau 5 năm thực hiện CVĐ “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội” gắn với phong trào “Toàn dân ĐKXD ĐSVH” trong LLVT huyện Kỳ Sơn, vai trò, trách nhiệm của CBCS đã được phát huy, quy chế dân chủ ở cơ sở luôn được mở rộng, cảnh quan môi trường cơ quan, đơn vị được xây dựng khang trang, sạch đẹp, các thiết chế văn hóa được củng cố, đời sống của CBCS được cải thiện.

 

Điều đó đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của LLVT huyện, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng thế trận lòng dân, thế trận chiến tranh nhân dân ngày càng vững chắc.

 

Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị đã có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của CVĐ và có nhiều chủ trương, giải pháp cụ thể, sáng tạo trong thực hiện 4 nội dung, 5 tiêu chuẩn của CVĐ “Xây dựng môi trường văn hóa” trong LLVT huyện gắn với phong trào “Toàn dân ĐKXD ĐSVH”. Kịp thời ra nghị quyết lãnh đạo, hướng dẫn các ban, Hội đồng quân nhân, Chi đoàn thanh niên cơ quan Ban CHQS huyện tổ chức quán triệt cho toàn thể CBCS nêu cao vai trò trách nhiệm trong tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị. Trong đó đã gắn việc thực hiện CVĐ “Xây dựng môi trường văn hóa” trong quân đội với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Nhờ đó, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn đã xây dựng được một tập thể CBCS phấn đấu rèn luyện theo tiêu chuẩn con người mới, với chất lượng chính trị của đội ngũ CBCS trong LLVT huyện ngày càng được nâng cao. Qua kiểm tra nhận thức hàng năm đều đạt 100% yêu cầu, trong đó có từ 82 - 85% đạt khá, giỏi. Thượng tá Nguyễn Phú Oai cho biết thêm: Trong giáo dục đã kết hợp tốt giữa giáo dục chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, các quy định trong quan hệ quân - dân, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy cho CBCS. Đồng thời xây dựng tốt mối quan hệ quân với dân. Trong giao tiếp ứng xử, CBCS LLVT huyện luôn thể hiện có văn hóa, xây dựng tình cảm quân với dân gắn bó bền chặt trên tinh thần “Đi dân mến, ở dân thương, dân tin, dân yêu”. Xuất phát từ tình hình thực tế tại địa phương, CB-CS LLVT huyện cũng đã tích cực tham gia phong trào “đền ơn - đáp nghĩa”, “uống nước - nhớ nguồn”. Trong 5 năm (2007 - 2012), LLVT huyện đã lập hòm tiết kiệm tham gia quyên góp ủng hộ người nghèo được hơn 75 triệu đồng. Số tiền này được dành để mua quà tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Hưởng ứng phong trào “TCCS Đảng tham gia giúp đỡ người nghèo” do Bộ CHQS tỉnh phát động, Ban CHQS huyện đã vận động, phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện giúp đỡ 3 cháu học sinh nghèo hiếu học ở xã Độc Lập, 1 cháu ở xã Mông Hóa, 2 cháu ở xã Dân Hòa và 1 cháu ở xã Phúc Tiến với số tiền hỗ trợ hàng tháng từ 120.000 - 300.000 đồng/cháu.

 

Chú trọng “Xây dựng môi trường văn hóa tốt”, Đảng ủy, Ban CHQS huyện thường xuyên chủ động trong việc đấu tranh chống ảnh hưởng của văn hóa xấu, độc hại, TNXH xâm nhập vào cơ quan, đơn vị và LLVT. Từ tình hình thực tiễn, Ban CHQS huyện đã thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng của CBCS trong đơn vị, có biện pháp định hướng nhận thức tư tưởng, hành động đối với LLVT và nhân dân về những dư luận, luồng thông tin xấu ảnh hưởng đến đời sống văn hóa, tinh thần của CBCS và nhân dân trên địa bàn. Kịp thời ngăn chặn những vấn đề  nảy sinh từ cơ sở, không để tình hình phức tạp kéo dài, gây chia rẽ làm mất lòng tin vào Đảng, chính quyền, LLVT với nhân dân. CB-CS LLVT huyện cũng đã phát huy vai trò, gương mẫu trong việc chấp hành nghiêm các quy định, bảo đảm 100% CBCS không uống rượu, bia trong giờ làm việc, không say rượu, bia, không hút thuốc lá nơi hội họp, làm việc. Tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, vận động gia đình, nhân dân nơi đóng quân thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

     

 

                                                                       

                                                                        Mạnh Hùng

                 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục