Lực lượng DQTV xã Mường Tuổng tham gia quyên góp ủng hộ quỹ

Lực lượng DQTV xã Mường Tuổng tham gia quyên góp ủng hộ quỹ "Đền ơn - đáp nghĩa".

(HBĐT) - “Không nói ra nhưng với mỗi CBCS LLVT huyện Đà Bắc cũng đều hiểu, với họ tháng 7 là tháng tri ân. Tháng cao điểm để đơn vị làm thật nhiều việc có ý nghĩa cho những người đồng đội đã để lại một phần xương máu, những người con anh dũng đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và cả những gia đình phải gánh chịu những nỗi đau, mất mát đó” Thiếu tá Lường Xuân Trường, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Đà Bắc nhấn mạnh.

 

Cùng với đông đảo nhân dân trong huyện, những năm qua, CBCS LLVT huyện Đà Bắc đã luôn tích cực, đi đầu và trở thành lực lượng nòng cốt trong phát động, thực hiện phong trào “Đền ơn - đáp nghĩa” chăm sóc, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách trên địa bàn huyện bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực. Một trong những điểm nhấn quan trọng trong công tác “Đền ơn - đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ của LLVT huyện đó là phong trào xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành một phong trào có sự lan tỏa rộng rãi, đã thu hút được sự tham gia rộng rãi của hầu hết CBCS trong toàn LLVT huyện. Thiếu tá Lường Xuân Trường cho biết thêm: Hưởng ứng đợt phát động quyên góp đặc biệt do Bộ CHQS tỉnh phát động, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã tổ chức phát động trong toàn thể CBCS cơ quan quân sự huyện ủng hộ 1 ngày lương và trong lực lượng DQTV, DBĐV cũng như trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện với mức quyên góp, ủng hộ tối thiểu từ mức 5.000 đồng trở lên. Nhờ đó, chỉ trong một thời gian ngắn, đã thu được số tiền gần 10 triệu đồng và còn có thể tăng thêm nữa. Số tiền này được dành để xây mộ mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Bịm ở xã Vầy Nưa. Ngoài ra, Đảng ủy, Ban CHQS huyện cũng trích một phần từ nguồn quỹ “Đền ơn - đáp nghĩa” của đơn vị để tặng quà, tổ chức thăm hỏi, động viên 5 gia đình chính sách trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 65 năm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7. Mặc dù, số tiền từng người tự nguyện quyên góp ủng hộ ít nhưng đã thể hiện được tình cảm, sự tri ân sâu sắc của CBCS LLVT huyện đối với những người đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 

Bên cạnh việc tổ chức xây dựng quỹ “Đền ơn - đáp nghĩa”, trong thời gian qua, LLVT huyện đã tích cực gắn công tác huấn luyện với tham gia vận động quần chúng, lực lượng DQTV, DBĐV ở các xã, thị trấn với vai trò nòng cốt đã thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nghĩa, tham gia giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, thương binh - liệt sỹ cải tạo vườn tạp, nâng cấp nhà ở, giúp đỡ ngày công lao động sản xuất. Trong đợt huấn luyện lực lượng DQTV năm thứ 1, Đà Bắc đã chia các xã, thị trấn thành 2 cụm huấn luyện gồm cụm các xã vùng cao và cụm các xã thuộc vùng thấp. Trong quá trình tổ chức huấn luyện đã kết hợp làm công tác dân vận, vận động nhân dân và LLVT xã Mường Chiềng tu sửa, làm lại nền nhà, lợp mái nhà cho gia đình thương binh Xa Văn Chiều ở xóm Nà Mặn và ủng hộ ngày công giúp đỡ gia đình thương binh Xa Văn Chỉ ở xóm Nà Nguồn gặt lúa, đảm bảo thời vụ. Ngoài ra, LLVT huyện cũng đã tổ chức giúp gia đình thương binh, nạn nhân CĐDC Nguyễn Văn Quỳnh ở xóm Công thị trấn Đà Bắc tu sửa, nâng cấp nhà ở. Trên cơ sở huy động sự vào cuộc đóng góp ngày công của LLVT và nhân dân kết hợp với các nguồn quỹ của Quân khu 3 cấp trên, tới đây Ban CHQS huyện sẽ tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng cho gia đình thương binh ở xóm Dưng xã Hiền Lương.

 

Mặc dù còn gặp không ít khó khăn, nhưng nhìn lại công tác “Đền ơn - đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ trên địa bàn huyện Đà Bắc trong 5 năm qua, CBCS LLVT huyện đã luôn phát huy vai trò tích cực với những việc làm, hành động hiệu quả, thiết thực góp phần huy động sức mạnh tổng hợp của cả xã hội chung tay, góp sức thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công. Tính bình quân, từ nguồn quyên góp, ủng hộ của CBCS LLVT huyện, mỗi năm, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Đà Bắc đã trích hơn 10 triệu đồng để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ. Nói như thiếu tá Lường Xuân Trường, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Đà Bắc thì có thể tính về giá trị vật chất ở Đà Bắc không thể bằng được những địa phương khác nhưng nói về tinh thần thì chẳng kém ở đâu. Nhờ vậy cũng tạo được những hoạt động chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ người có công, gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ trên địa bàn huyện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong khả năng của mình. Do vậy, kết quả lớn nhất mà CBCS LLVT huyện đã đạt được đó chính là tạo được niềm tin, xây dựng tình cảm gắn bó mật thiết, củng cố vững chắc mối quan hệ đoàn kết quân - dân giữa LLVT huyện và nhân dân; tạo được sự tin tưởng của nhân dân, các đối tượng vào các chế độ chính sách về công tác chăm sóc người có công, “Đền ơn - đáp nghĩa”, sự tri ân của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp, hy sinh của nhân dân các dân tộc huyện Đà Bắc cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

                                                                                      

 

                                                                                          Mạnh Hùng

       

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục