CB-CS Đại đội Thiết giáp kiểm tra phương tiện đảm bảo an toàn trước khi đưa ra sử dụng. Ảnh: M.Hùng

CB-CS Đại đội Thiết giáp kiểm tra phương tiện đảm bảo an toàn trước khi đưa ra sử dụng. Ảnh: M.Hùng

(HBĐT) - Thực hiện CVĐ 50 về “Quản lý, khai thác VKTTBKT tốt, bền, an toàn và ATGT” do Bộ Quốc Phòng phát động, trong những năm qua, LLVT tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch sát hợp, triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp, nâng cao hệ số sử dụng của vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật (VKTTBKT) phục vụ tốt công tác huấn luyện, SSCĐ của các đơn vị LLVT tỉnh.

 

Xác định đây là CVĐ lớn, có ý nghĩa quan trọng trong công tác bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất VKTTBKT phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ của LLVT tỉnh, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan kỹ thuật làm tốt chức năng tham mưu về công tác bảo quản VKTTBKT, giúp các đơn vị triển khai một cách có hiệu quả CVĐ 50, đáp ứng yêu cầu huấn luyện, SSCĐ của các đơn vị LLVT trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, các cơ quan, đơn vị trong LLVT đều xây dựng các nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh thực hiện các nội dung CVĐ cũng như các nghị quyết chuyên đề về công tác kỹ thuật, PCCN và thực hiện ATGT. Chỉ đạo các đơn vị LLVT tỉnh tập trung nắm chắc số lượng, chất lượng các loại VKTTBKT, từ đó, căn cứ vào điều kiện thực tế để tập trung chỉ đạo khắc phục những khâu yếu, mặt yếu trong công tác kỹ thuật đảm bảo một cách chặt chẽ, đúng quy trình. Hiện, 100% cơ số đạn, thuốc phóng đã được quản lý theo lô và sắp xếp theo nhóm an toàn, đúng quy định. Các phương tiện kỹ thuật xe máy... đều được kiểm định, cấp phép trước khi đưa ra sử dụng, lưu hành. Từ năm 2010 đến nay, cơ quan kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) đã có hàng chục sáng kiến cải tiến kỹ thuật, được đánh giá cao như việc xây dựng phần mềm quản lý đạn; phần mềm quản lý số hiệu vũ khí; cải tiến, chế tạo xe chui gầm đa năng phục vụ công tác sữa chữa phương tiện VKTTBKT; giải pháp hòm súng cơ động đa năng; dụng cụ chuyên dụng tháo đạn từ trong hộp tiếp đạn...

Từ việc làm tốt công tác niêm cất, bảo quản VKTTBKT nên công tác bảo đảm an toàn cho hệ thống kho tàng, trạm, xưởng thường xuyên được coi trọng, 100% kho vũ khí - đạn từ tỉnh đến các huyện, thành phố đã được sắp xếp ngăn nắp đúng tiêu chuẩn của kho vũ khí - khí tài và kho đạn dược. Vũ khí bảo quản thường xuyên đạt hệ số sử dụng cao, sẵn sàng cấp phát cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ. Hệ thống sổ sách, đăng ký, quản lý thống kê, chế độ kiểm kê, kiểm nghiệm được thực hiện theo đúng quy định. Công tác quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật luôn được kiện toàn. 100% súng bộ binh được đăng ký số hiệu, quản lý chặt chẽ đến từng vị trí cất giữ. Vũ khí trang bị cho các đơn vị SSCĐ và huấn luyện thực hiện theo đúng quy định và có tủ bảo quản đảm bảo an toàn. Với việc thực hiện tốt CVĐ, ý thức của mỗi CBCS trong việc giữ gìn, bảo quản VKTTBKT được nâng lên, trong nhiều năm liền, cơ quan quân sự các cấp không để xảy ra mất mát VKTTBKT và không để xảy ra sự cố gây mất an toàn cho trang thiết bị và con người.

                                                Đại tá Nguyễn Văn Minh

                                      (Chủ nhiệm Kỹ thuật - Bộ CHQS tỉnh)

                                                            

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục