Phòng PC47 Công an TP Hà Nội kiểm tra số hóa chất thu giữ để sản xuất ma túy tổng hợp.

Phòng PC47 Công an TP Hà Nội kiểm tra số hóa chất thu giữ để sản xuất ma túy tổng hợp.

Đây là vụ án sản xuất, mua bán, tàng trữ ma túy tổng hợp (MTTH) với số lượng lớn, liên quan đến 14 đối tượng thuộc nhiều tỉnh, thành phố. Các bị can đều có thời gian đi lao động xuất khẩu tại Cộng hòa Séc, biết công thức và cách sản xuất ma túy từ một số tân dược… Trong một thời gian dài, các bị can đã tổ chức sản xuất trái phép chất ma túy tại 6 điểm ở Hà Nội và Hải Phòng.

 

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ 11/14 đối tượng trong vụ án, đồng thời ráo riết truy lùng các đối tượng còn lại trong đường dây, đang trốn truy nã.

Trước khi trở thành đối tượng cầm đầu trong đường dây sản xuất MTTH trên, Tạ Thị Hiền (44 tuổi, HKTT tại ngõ 145, phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) từng có một gia đình đầm ấm với một người chồng và hai đứa con trai đều xinh xắn, đáng yêu. Cuộc sống gạo tiền nơi đất khách quê người (Hiền và chồng sinh sống ở Cộng hòa Séc) khiến Hiền chẳng có nhiều thời gian để tâm tới cậu con trai đang tuổi ăn, tuổi lớn. Phần vì thiếu sự quan tâm quản lý của gia đình, phần vì đua đòi, con trai lớn của Hiền là Nguyễn Tạ Hoàng Long vì thế cũng bị “ngơ đá”…

Khi quan hệ vợ chồng không được “cơm lành, canh ngọt” Hiền dắt díu hai con về nước, khi đó Hiền cũng nghiện MTTH. Tháng 5/2010, Hiền thuê một nhà nghỉ ở đường Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội để ở và nảy ý định sản xuất ma túy. Hiền móc nối với Nguyễn Thanh Đăng (44 tuổi, trú tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), sau đó bàn bạc đón Nguyễn Thị Quỳnh Hương (đang ở Cộng hòa Séc) về Việt Nam cùng sản xuất ma túy.

Sau khi thống nhất, Hiền gửi cho Hương 1.700 USD, làm lộ phí để mua vé máy bay về Việt Nam. Ngày 21/5/2010, Hiền cùng Sơn đón Hương từ Sân bay Nội bài về nhà nghỉ số 7 Láng Trung. Tại đây, Hiền, Hương, Đăng, Sơn đã mua phương tiện, hóa chất, thuốc Tiffi… làm nguyên liệu sản xuất ma túy. Ngoài ra, Hương còn liên lạc với Nguyễn Hải Hà (40 tuổi, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An) cùng sản xuất MTTH. Hương, Hà đã sản xuất nhiều lần nhưng ra sản phẩm ma túy chất lượng kém.

Cuối tháng 5, đầu tháng 6/2010, Hiền, Đăng và Vũ Đức Thắng tại số 5/182 đường Đà Nẵng, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng sản xuất ma túy tại Hải Phòng; Cuối tháng 6/2010, Đăng, Nguyễn Thị Ngọc Anh thuê nhà tại số 9 ngõ 2 Hà Trì, Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội, sản xuất MTTH. Sau đó, do mâu thuẫn, một số đối tượng tách ra làm ăn riêng và đến tháng 10/2010, Hiền, Hương, Dũng, Nguyễn Anh Tú sản xuất ma túy tại tổ 5 phường Phú Lương, quận Hà Đông.

Hiền, Dũng cung cấp tiền mua nguyên liệu thuốc Tiffi để Hương trực tiếp làm 3 - 4 lần, mỗi lần được khoảng 3 - 4 gam MTTH. Thời gian sau đó, do mâu thuẫn giữa Hiền và Hương nên Hương đã chuyển đến thuê nhà ở tổ 45 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cùng Hải sản xuất 5 mẻ ma túy nhưng sản phẩm ra lò không đạt chất lượng nên Hương và Hải đã sử dụng hết.

Qua nguồn tin của quần chúng, tại nhà bà Nguyễn Thị Hằng ở tổ 5 phường Phú Lương, quận Hà Đông, có một số đối tượng lạ đến ở, thường xuyên có các chất lỏng thải có mùi khó chịu, ảnh hưởng đến môi trường, Công an quận Hà Đông tiến hành xác minh, xác định ngôi nhà do Dũng thuê ở cùng Hiền.

Ngày 31/12/2010, Công an quận Hà Đông phát hiện Trần Ngọc Chiến (49 tuổi, ở thôn Thượng Lâm, Bình Lục, Hà Nam) làm nghề xe ôm, chở 1 can nhựa đựng nước cất và một lọ axit HCL đến cho Hiền. Căn cứ vào lời khai của Chiến, ngày 1/1, Công an quận Hà Đông khám xét khẩn cấp đối với Hiền, tại địa chỉ trên, thu giữ 1 can nhựa chất lỏng màu trắng có thành phần Methamphetamine. Căn cứ vào lời khai nhận của Hiền, Công an quận Hà Đông đã bắt khẩn cấp Đăng, Hoàng Tuấn Anh và khám xét đối với Hương.

Vào thời điểm đó, có rất nhiều đối tượng trong đường dây bị bắt giữ tại các các tỉnh, thành phố, trong đó có Hà Nội. Vì thế, vụ án được sáp nhập và chuyển về Phòng PC47 Công an TP Hà Nội thụ lý điều tra. Kể lại quá trình phá án, một điều tra viên nhớ lại: Khó khăn nhất trong vụ án này chính là việc mở rộng đường dây, làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan. 11 đối tượng bị bắt giữ, trong đường dây này có các đối tượng sản xuất và tiêu thụ, thường quen biết nhau tại các địa điểm vui chơi giải trí như nhà nghỉ, quán karaoke, sàn nhảy… vì thế những cái tên rất chung chung còn địa chỉ thì hầu như không có. Để phá án thành công, các điều tra viên phải tỷ mỷ chắt lọc từng chi tiết trong lời khai, tìm ra những điểm mấu chốt để phá án.

Vừa đấu tranh với các đối tượng bằng chứng cứ, các điều tra viên còn tác động về tâm lý, giúp các bị can nhận ra lỗi lầm của mình, khai báo ra sự thật. Nhiều đối tượng trong đường dây đều sử dụng MTTH nên lúc nhớ, lúc quên, khiến việc hỏi cung gặp vô vàn khó khăn. Không ít lần, họ phải đối mặt với nguy hiểm như lần bắt đối tượng Thắng ở Hải Phòng. Khi phát hiện lực lượng làm nhiệm vụ, đối tượng này liền bỏ trốn lên mái nhà, buộc các điều tra viên phải nổ súng bắn cảnh cáo, mới bắt giữ được. Trong khi đó, các đối tượng còn sử dụng chuyên gia nước ngoài vào hoạt động sản xuất MTTH như Vavra Vladimir, người Cộng hòa Séc này có liên quan đến vụ án Nguyễn Đức Chơm, sản xuất trái phép chất ma túy do Công an tỉnh Thái Bình đang thụ lý điều tra.

“Đáng chú ý trong vụ án này là trường hợp của Nguyễn Thị Ngọc Anh (43 tuổi), vợ của Đăng. Đăng thường xuyên lấy tiền của Anh dùng vào việc chơi bời, sử dụng ma túy, cá độ bóng đá…và luôn vắng nhà vào buổi tối nên Đăng phải bịa ra chuyện quan hệ, làm ăn, liên lạc điện thoại, nhắn tin với nhiều người và nhắn tin cho Anh vào ban đêm để lừa dối Anh. Ngọc Anh đã giúp Đăng ghi chép sổ sách, nhận tiền”, lãnh đạo Phòng PC47 Công an Hà Nội cho biết

 

                                                                        Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục