100% hành khách được trang bị áo phao để đảm bảo an toàn khi tham quan du lịch trên vùng hồ Hòa Bình.

100% hành khách được trang bị áo phao để đảm bảo an toàn khi tham quan du lịch trên vùng hồ Hòa Bình.

(HBĐT) - Năm 2013, ngày mùng 4 tháng giêng, đền Bờ đã chính thức khai hội. Là tuyến du lịch sinh thái - văn hóa - tâm linh hấp dẫn nên ngay những ngày đầu tiên, lễ hội đền Bờ đã thu hút hàng nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế. Tham quan du lịch vùng hồ Hòa Bình và đền Bờ có 2 tuyến chính gồm bến cảng Bích Hạ (xã Thái Thịnh - TP. Hòa Bình) và bến Thung Nai, xã Thung Nai (Cao Phong).

 

Ngoài ra, du khách còn có thể xuất phát từ bến Bãi Sang, xã Phúc Sạn (Mai Châu)…Để đảm bảo an toàn cho du khách và việc tổ chức lễ hội đáp ứng các yêu cầu văn minh, lịch sự, chu đáo, mùa lễ hội năm nay, các ngành chức năng của tỉnh, chính quyền các địa phương và các đơn vị, doanh nghiệp của TP Hòa Bình, các huyện Cao Phong, Đà Bắc đã chủ động phối hợp và triển khai nhiều giải pháp thiết thực.

 

Ông Bùi Văn Thắng, Phó phòng CSGT CA tỉnh cho biết: Mùa lễ hội năm nay, lãnh đạo phòng đã quán triệt cho CBCS Đội CSGT đường thủy ứng trực 100% quân số. Kiểm soát chặt chẽ các phương tiện chở khách tại đầu bến. Tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bố trí đầy đủ lực lượng để đảm bảo trật tự, nề nếp khi tàu, thuyền ra, vào bến đón, trả khách. Kiên quyết không cho các loại phương tiện không đủ điều kiện theo quy định tham gia vận chuyển hành khách.

 

Theo ông Bùi Văn Thắng, tại bến cảng Bích Hạ và Thung Nai, đơn vị phụ trách dựng 2 biển thông báo “Danh sách những phương tiện không được phép tham gia vận chuyển hành khách  mùa lễ hội 2013”. Trong đó, ghi rõ ràng, đầy đủ số tàu, thuyền, họ, tên, địa chỉ chủ tàu, thuyền không đủ các điều kiện về đăng kiểm, bằng lái và yêu cầu về an toàn. Đồng thời, yêu cầu tổ chức hoặc cá nhân nếu phát hiện những tàu, thuyền trên cố tình vi phạm báo ngay cho chính quyền sở tại và lực lượng chức năng để xử lý theo pháp luật. Để có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu này, trước mùa lễ hội, Đội CSGT đường thủy đã phối hợp với chính quyền các xã rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng và phân loại cụ thể toàn bộ số phương tiện thủy trên địa bàn. Ban CA xã Thung Nai bố trí lực lượng túc trực tại 2 điểm đền để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT.

 

Để đảm bảo thuận tiện, an toàn cho du khách việc tiếp nhận, bố trí sắp xếp mô tô, ô tô cũng được các đơn vị thực hiện quy củ và khoa học hơn. Quy định về mức thu phí trông giữ xe của UBND tỉnh được tuân thủ nghiêm túc. ông Lương Công Thảo, Trưởng BQL Cảng du lịch Thung Nai cho biết: Khi làm nhiệm vụ, lực lượng bảo vệ chuyên trách được trang bị đồng phục, có biển hiệu ghi họ, tên đầy đủ, rõ ràng. Khi khách đưa xe vào bãi, nhân viên trực hướng dẫn, sắp xếp chu đáo. Vé từng loại xe ghi rõ mức phí theo quy định. Việc sắp xếp xe cũng khoa học hơn khi đã phân loại rõ xe gửi qua đêm hay đi về trong ngày.

 

Mùa lễ hội năm nay, hành khách thuê thuyền lên đền Bờ và đến các điểm du lịch khác trên vùng hồ Hòa Bình cũng không lo bị chém, chặt như những năm trước. ông Nguyễn Văn Khanh ở Đống Đa (Hà Nội) cho biết: Sau Tết âm lịch, năm nào gia đình tôi cũng lên đền Bờ. Những năm trước đây giá thuê thuyền khá tù mù, thường là do chủ tàu thuyền tự quy định. Năm nay, BQL các cảng du lịch Bích Hạ và Thung Nai đã niêm yết công khai thông báo mức thu tiền cho từng loại tàu thuyền theo tuyến  và số lượng hành khách nên chúng tôi rất yên tâm, hài lòng với phương pháp quản lý, điều hành của tuyến du lịch này.

 

Lên tàu tại cảng du lịch Thung Nai, chúng tôi quan sát thấy việc làm đầu tiên chủ tàu là ghi chép đầy đủ họ, tên, địa chỉ từng hành khách. Trước khi tàu rời bến mỗi hành khách nhận được một chiếc áo phao và được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng. Ngoài áo phao cá nhân, trên tàu còn trang bị cả phao cứu hộ, cứu nạn. Tàu rời bến khoảng 300 m đã có tổ tuần tra của Đội CSGT đường thủy túc trực kiểm tra rất nghiêm túc, kỹ lưỡng, khi đảm bảo đầy đủ các quy định mới cho phép tiếp tục vận hành. Anh Bùi Văn Xuân, chủ tàu HB 0713 cho biết: Trước khi bước vào mùa lễ hội, Đội CSGT đường thủy đã phối hợp với chính quyền xã mở lớp bồi dưỡng, tập huấn và tổ chức cho các chủ tàu, thuyền ký cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định của Luật an toàn giao thông đường thủy nội địa và BQL bến cảng. Đồng thời, tăng cường kiểm tra định kỳ và đột xuất nên chủ các tàu, thuyền đều chấp hành nghiêm túc các quy định của nhà nước trong quá trình phục vụ du khách trên vùng hồ Hòa Bình...

 

 

                                                        Đức Phượng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục