Công an xã Bắc Sơn (Kim Bôi) tham gia tuần tra, kiểm soát, giữ gìn TTATGT trên địa bàn.

Công an xã Bắc Sơn (Kim Bôi) tham gia tuần tra, kiểm soát, giữ gìn TTATGT trên địa bàn.

(HBĐT) - Xác định CVĐ “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ, là đợt chỉnh quân, chỉnh huấn quan trọng, Công an huyện Kim Bôi đã tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc với những nội dung, hình thức cụ thể và đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Trung tá Phạm Hùng, Phó Công an huyện cho biết: Ngay sau khi Công an tỉnh phát động triển khai CVĐ, Công an huyện đã báo cáo với Huyện ủy, UBND huyện về mục đích, ý nghĩa, nội dung nhằm tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động sự tham gia, ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, thành lập BCĐ thực hiện và xây dựng hướng dẫn để quán triệt tới lực lượng công an xã, thị trấn. Tổ chức cho 100% CBCS viết bản cam kết và đề ra hướng thực hiện. Mở các hội nghị tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân tại các địa bàn giáp ranh, vùng sâu, xa, có đạo, thị trấn, thị tứ và 79 doanh nghiệp trên địa bàn. Tổ chức hội nghị tọa đàm về văn hóa giao tiếp, ứng xử của CBCS trong lực lượng CAND. Thành lập tổ điều lệnh Công an huyện, phổ biến các thông tư về điều lệnh đội ngũ, điều lệnh nội vụ, nghi lễ CAND và tự kiểm tra trong nội bộ, nhất là tại những bộ phận thường xuyên có quan hệ, tiếp xúc với với nhân dân. Gắn thực hiện CVĐ với các CVĐ, phong trào khác như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 6 điều Bác Hồ dạy... Định kỳ hàng tháng, quý, năm đánh giá kết quả thực hiện để rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng cho thời gian tiếp theo. Kịp thời động viên, khích lệ những tập thể, cá nhân làm tốt; nhắc nhở, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.  

Qua hơn 2 năm thực hiện CVĐ, 100% CBCS Công an huyện đã có chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong việc chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh, điều lệnh, quy trình, quy chế công tác, quan hệ giao tiếp ứng xử với đồng đội, nhân dân, doanh nghiệp. Tạo được sự tin yêu, giúp đỡ của cán bộ, nhân dân như: tự xây dựng các mô hình tự quản, cung cấp nhiều tin báo, tố giác tội phạm và trực tiếp vây bắt tội phạm. Công an huyện đã xây dựng và hoàn chỉnh hệ thống các quy chế làm việc, công tác, học tập, sinh hoạt. Thực hiện có hiệu quả cơ chế 5 khoán và 5 nhiệm vụ trọng tâm đột phá. Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực bảo vệ. Đẩy mạnh CCHC, đặc biệt là trong các công việc có trực tiếp liên quan đến nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp. Các lĩnh vực: đăng ký xe, cấp CMTND, hộ khẩu, chứng nhận điều kiện về ANTT đối với hành nghề kinh doanh có điều kiện, giải quyết vi phạm hành chính được thực hiện theo hướng công khai, minh bạch, dân chủ, đơn giản, thuận tiện. Thực hiện việc trực làm việc thứ bảy để giải quyết công việc, giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhân dân. Cương quyết chống các biểu hiện tiêu cực, cửa quyền, hách dịch với nhân dân. Bố trí lịch và nơi tiếp dân thoáng mát, sạch sẽ. Duy trì hòm thư góp ý để nhân dân đóng góp ý kiến xây dựng Công an huyện. Công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo ANCT- TTATXH trên địa bàn đạt hiệu quả. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 93%. Chất lượng hồ sơ điều tra, xử lý tội phạm được nâng lên rõ rệt, không có án phải điều tra bổ sung. Phong trào toàn dân BVANTQ có nhiều sáng tạo, được Bộ Công an và Công an tỉnh ghi nhận. Năm 2012, đơn vị đạt đơn vị lá cờ đầu, Đảng bộ đạt TSVM tiêu biểu. CBCS đã tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội và nhận phụng dưỡng suốt đời 3 mẹ liệt sĩ, tặng nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh ĐBKK; tích cực ủng hộ các học sinh nghèo vượt khó, tham gia hiến máu nhân đạo. 

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CVĐ. Tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, mọi tầng lớp nhân dân. Kịp thời khắc phục những hạn chế trong giao tiếp của một bộ phận CBCS trẻ để xây dựng lực lượng Công an huyện ngày ngày chính quy, tinh nhuệ, vì nhân dân phục vụ. 

 

                                                                    Cẩm Lệ 

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục