(HBĐT) - Sinh năm 1985 và lớn lên tại xóm Đồng Chúi, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, nhưng Vương Sỹ Thiện lại đang cư trú tại xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Chưa đầy 30 tuổi nhưng Vương Sĩ Thiện đã có một bề dày phạm pháp, trái ngược hoàn toàn với cái tên mà cha mẹ đặt cho y.

 

Lần giở những trang đời trai trẻ của Thiện, những người làm công tác pháp luật không khỏi ái ngại, bởi liên tiếp trong 2 năm (2002- 2003), Thiện đã bị Tòa án nhân dân huyện Lương Sơn xử án về tội “trộm cắp tài sản” (1 bản án 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, 1 bản án 18 tháng tù giam). Ngày Thiện ra tù, ai cũng mong Thiện sẽ tu tỉnh mà chăm chỉ làm ăn nhưng đến năm 2011, Thiện lại bị Tòa án nhân dân TP Hải Phòng xử phạt 15  tháng tù cũng về tội trộm cắp tài sản.

 

Sau khi ra tù, Thiện dự định xin vào làm việc tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trường Sơn (trụ sở tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Tự nhìn lại bản thân, Thiện biết với một lý lịch nhiều tiền án, Thiện sẽ khó được Công ty tiếp nhận. “Trong cái khó, ló cái liều”, Thiện nảy sinh ý định làm giả lý lịch cá nhân để đi xin việc. Khoảng đầu tháng 5/2012, tại nhà trọ ở Hải Phòng, Thiện đã lấy giấy khai sinh của mình (được UBND xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn cấp) để làm mẫu giấy tờ giả.

 

Từ sơ yếu lí lịch giả này, Thiện đã xin được vào làm việc tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trường Sơn. Nếu  như Thiện chịu khó làm lụng, thì hành vi làm giả giấy tờ của y có lẽ cũng chưa bị phát giác. Những vốn tắt mắt quen rồi, nên trong thời gian làm việc tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trường Sơn, nhận thấy sự sơ hở trong quản lý của công ty, Thiện lại nảy sinh ý đồ xấu. Theo quy định, thời gian làm việc tại công ty bắt đầu từ 7 giờ 30, nhưng ngày 2/6/2012, Thiện đến Công ty từ 6 giờ 30. Lúc này, Công ty chưa có ai đến làm việc, Thiện vội vàng lấy trộm 6 thùng sơn đem đi giấu cách kho sơn khoảng 50 m, chờ thời cơ đem đi bán lấy tiền tiêu. Nhưng chỉ hơn 1 giờ sau, trong khi Thiện chưa kịp mang số tài sản lấy cắp được ra ngoài đã bị cán bộ quản lý của công ty kiểm tra và phát hiện số sơn Thiện đã lấy cắp. Biết hành vi của mình đã bị phát giác, Thiện đến công an xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên tự thú. Khám xét nơi ở của Thiện, cơ quan Công an đã thu giữ được các dụng cụ mà Thiện sử dụng để làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan.

 

Với những hành vi này, Vương Sĩ Thiện đã bị Tòa án nhân dân huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng tuyên phạt 24 tháng tù về tội trộm cắp tài sản và 24 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan. Tổng hợp hình phạt, Vương Sĩ Thiện phải chấp hành 48 tháng tù giam.

         

                                                                         Hà Chi

                                                                    (Sở Tư Pháp)

 

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục