Với những người lính ở Đại đội Trinh sát - quân báo (Bộ CHQS tỉnh) cũng luôn đóng vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận giữ gìn ANCT - TTATXH ở địa phương trong các dịp lễ, Tết.

Với những người lính ở Đại đội Trinh sát - quân báo (Bộ CHQS tỉnh) cũng luôn đóng vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận giữ gìn ANCT - TTATXH ở địa phương trong các dịp lễ, Tết.

(HBĐT) - Tết của lính, triền miên là những cái Tết xa nhà, xa người thân. Đó là một phần trong rất nhiều những gian khổ, hy sinh của người lính để giữ bình yên cho Tổ quốc. Dẫu không được sum họp cùng gia đình, người thân trong thời khắc chào đón năm mới, xuân mới. Thế nhưng đó vẫn luôn là những cái Tết thật thiêng liêng và đầm ấm trong tình đồng chí, đồng đội.

 

Với những người lính ở Đại đội thiết giáp và Đại đội Trinh sát - quân báo (Bộ CHQS tỉnh), có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên những đêm giao thừa muộn chan chứa tình đồng chí, đồng đội. Tết đến, xuân về cũng chính là thời điểm mà CB-CS LLVT tỉnh nói chung và CB-CS Đại đội Thiết giáp và Đại đội Trinh sát - quân báo nói riêng lại chủ động, sẵn sàng ứng phó, xử lý những tình huống bất ngờ, gây ảnh hưởng đến tình hình ANCT - TTATXH. Là những đơn vị chủ công, nòng cốt của LLVT tỉnh trong công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết. Do vậy, khi người dân vui xuân, đón Tết là lúc những người lính quên đi khát khao sum họp, tập trung cho nhiệm vụ trực SSCĐ. Với ý nghĩa đó, trong các dịp lễ, Tết, CB-CS các đơn vị luôn quán triệt sâu sắc các chỉ thị, mệnh lệnh SSCĐ của các cấp và của Bộ CHQS tỉnh. Từ đó nâng cao cảnh giác SSCĐ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Thượng úy Phương Đình Huy, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp chia sẻ: Với cánh lính bọn em, nhất là ở những đơn vị làm nhiệm vụ trực SSCĐ thì những ngày lễ, Tết là những ngày vất vả nhất. Ngoài chuẩn bị đón Tết cho anh em trong đơn vị phải luôn đảm bảo sẵn sàng cơ động, SSCĐ trong mọi tình huống. Khi có lệnh là lên đường. Với đặc thù đó nên những ngày lễ, Tết, chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên đơn vị đều tăng cường trực 100% quân số. Đa số anh em trong đơn vị đều là người ở xa quê, xa gia đình nên thiệt thòi lớn nhất đó là không được sum họp, vui vầy với gia đình, người thân trong thời khắc thiêng liêng của đất, trời. Tuy thế, bù lại đó là tình cảm gắn bó, sự sẻ chia ấm áp của tình đồng chí, đồng đội.

 

       

Với tinh thần SSCĐ cao, sẵn sàng cơ động lên đường làm nhiệm vụ thế nên trong các dịp lễ, Tết, CB-CS Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) lại quên đi khát khao sum họp, tập trung cho nhiệm vụ SSCĐ.

 

Cùng là lực lượng chủ công làm nhiệm vụ trực SSCĐ của Bộ CHQS tỉnh, CB-CS Đại đội Trinh sát - quân báo cũng luôn là những người đón xuân muộn. Thượng úy Bùi Văn Hiếu, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát chia sẻ: Có một thứ quà xa xỉ mà hầu như anh em trong đơn vị ai cũng luôn mơ tới nhưng chưa một ai được thỏa nguyện đó là được về sum vầy, đón năm mới cùng gia đình, người thân. Với nhiệm vụ đặc thù của đơn vị là lực lượng cơ động - trinh sát quân báo; phối hợp với các lực lượng kịp thời quản lý, nắm chắc địa bàn góp phần phòng ngừa, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra trên địa bàn tỉnh. Xuất  phát từ đặc thù đó nên ngày lễ, Tết, những nơi khác, đơn vị khác được nghỉ hoặc duy trì quân số ở mức độ nhất định  thì anh em chúng tôi luôn phải duy trì  100% quân số, luôn đảm bảo SSCĐ. Khi có lệnh, sẵn sàng cơ động lên đường làm nhiệm vụ. ý thức rõ vai trò, nhiệm vụ của mình mỗi CB-CS trong đơn vị đều quyết tâm nhận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Xác định nhiệm vụ là trên hết nên trong nhiều năm liền, 100% CB-CS Đại đội Thiết giáp và Đại đội Trinh sát - quân báo luôn xác định tư tưởng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó có nhiều CB-CS dù nhà ở không xa đơn vị cũng xác định tư tưởng cùng ở lại đơn vị trực Tết với anh em. Trong đó có những người trải qua hàng chục cái Tết cùng anh em trong đơn vị như thượng úy Nguyễn Ngọc Điệp, thượng úy Bùi Thị Huấn, trung úy Bùi Văn Nhất... ở Đại đội Thiết giáp; đại úy Phùng Thế Hưng, thượng úy Dương Tài Nghiêm... ở Đại đội Trinh sát - quân báo.

 

Với nhiệm vụ là các đơn vị trực SSCĐ của Bộ CHQS tỉnh, theo thượng úy Dương Tài Nghiêm, Chính trị viên Đại đội Trinh  sát - quân báo, ngoài nhiệm vụ trực SSCĐ, trong thời gian lễ, Tết, CB-CS đơn vị vẫn thường xuyên duy trì nề nếp công tác huấn luyện. Như thường lệ, trong tiết trời lạnh của những ngày đầu xuân, những bài tập, thế võ đối kháng quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ của lực lượng trinh sát đặc công vẫn được CB-CS đơn vị thực hiện thuần thục, nhuần nhuyễn, điêu luyện đầy sức mạnh thể hiện rõ khả năng, cơ động, phản ứng nhanh của CB-CS trong đơn vị. Có một điểm chung giữa những người lính làm nhiệm vụ trực SSCĐ trong dịp Tết là dường như họ đã quên đi niềm khát  khao được sum họp cùng gia đình và người   thân mỗi khi xuân về, Tết đến để tập trung cho nhiệm vụ với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất để khi có lệnh, họ lại sẵn sàng lên đường gìn giữ sự bình yên của cuộc sống.

 

Trước thời khắc thiêng liêng của đất, trời, xin gửi ấm áp đến với các anh. Mỗi người lính luôn có hậu phương trông ngóng, yêu thương, đợi chờ. Vì nhiệm vụ, họ ở lại ăn Tết lính. Tin rằng, tất cả họ sẽ vẫn luôn xác định rõ trách nhiệm bởi một lẽ thật đơn giản, đó là một phần trong rất nhiều những gian khổ, hy sinh của người lính để giữ bình yên cho Tổ quốc. Xin được chúc các anh - những người lính xuân này trực Tết một mùa xuân yên bình, vui tươi và ấm áp.

 

 

 

                                                                           Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục