Cảnh sát khu vực Công an phường Tân Thịnh (TPHB) đi xe đạp xuống các tổ dân phố để nắm tình hình ANTT.

Cảnh sát khu vực Công an phường Tân Thịnh (TPHB) đi xe đạp xuống các tổ dân phố để nắm tình hình ANTT.

(HBĐT) - Để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân gần gũi hơn với người dân, đồng thời thuận tiện trong tuần tra, giữ gìn ANTT trên địa bàn, lực lượng cảnh sát khu vực của Công an TP Hòa Bình chọn xe đạp làm phương tiện đi lại xuống cơ sở và tuần tra tình hình ANTT tại địa bàn. Sau hơn 2 tháng đưa vào hoạt động đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

 

Cùng cảnh sát khu vực Công an phường Chăm Mát (TP Hòa Bình) xuống cơ sở để nắm tình hình, chúng tôi cảm nhận sự gần gũi, thân thiện giữa người dân đối với lực lượng công an. Đã từ lâu, cảnh sát khu vực đã trở nên thân quen đối với người dân địa phương, các anh được nhân dân yêu mến, quý trọng. Đó là lý do mà các anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đối với cảnh sát khu vực,  nhiệm vụ quan trọng đó là nắm hộ, nắm người, thậm chí với cảnh sát khu vực lâu năm trong nghề nắm rõ sở trường, sở đoản, mối quan hệ xã hội của từng người dân ra sao. Vì lẽ đó mà hình ảnh cảnh sát khu vực hàng ngày đạp xe xuống cơ sở để gặp gỡ nhân dân, nắm tình hình ANTT để lại dấu ấn đập nét, tạo sự gần gũi hơn với nhân dân. Bác Nguyễn Văn Mậu, tổ trưởng tổ 18, phường Chăm Mát nhận xét: Hình ảnh cảnh sát khu vực đi xe đạp xuống cơ sở với nụ cười thân thiện để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân. Gặp các anh, chúng tôi như gặp người thân của mình, có thể dễ dàng trao đổi, bàn bạc và cung cấp thông tin liên quan đến địa bàn. Người dân  rất đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao chủ trương của lực lượng công an trong việc thay đổi hình ảnh về người chiến sỹ công an tận tụy với công việc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Các anh là chỗ dựa vững chắc và tin cậy với người dân địa phương.

 

Trao đổi với thiếu tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an phường Chăm Mát, được biết: Ngay sau khi có chủ trương của lãnh đạo Công an TP Hòa Bình, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực đi lại bằng xe đạp để tạo sự gần gũi hơn với nhân dân. Chúng tôi yêu cầu cảnh sát khu vực phải dành 2/3 thời gian ở cơ sở, xuống địa bàn bằng xe đạp để nắm tình hình. Đồng thời, thường xuyên đổi mới tư thế, lễ tiết, tác phong phục vụ nhân dân, tạo ấn tượng tốt khi tiếp xúc và làm việc với nhân dân. Chúng tôi lựa chọn những cán bộ làm cảnh sát khu vực có kinh nghiệm, có khả năng truyền đạt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và ngành Công an đến nhân dân. Chính vì sự quyết liệt và đồng bộ đã tạo hiệu ứng tốt đẹp với chủ trương xuống cơ sở bằng xe đạp. Định kỳ chúng tôi tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

 Mô hình cảnh sát khu vực đi xe đạp xuống cơ sở lần đầu tiên được áp dụng trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã nhận được sự đồng tình của cấp ủy, chính quyền địa phương. Hiện nay, 100% công an các phường trên địa bàn thành phố được trang bị xe đạp cho cảnh sát khu vực và được Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, thiết thực, tránh hình thức. Đây là cách làm sáng tạo, cần tiếp tục được nghiên cứu, tổng kết và nhân rộng ra các địa phương khác trong tỉnh, tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

 

 

 

 

                                                                       Như Hùng

 

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục