(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Minh Hồi, Chủ tịch UBND xã Độc Lập (Kỳ Sơn) đánh giá: Nét nổi bật trong phong trào toàn dân BVAN tổ quốc ở Độc Lập là hiệu quả hoạt động của các mô hình an ninh tự quản. Với sự chủ trì của Ban CA xã, 6/6 xóm đều có tổ ANND với số lượng từ 5 - 6 thành viên. Các tổ ANND đã phát huy tốt vai trò trong bảo vệ sản xuất và giữ gìn trật tự ở thôn bản. Phối hợp chặt chẽ với các tổ hòa giải kịp thời giải quyết những mâu mắc ngay tại cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đã góp phần làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm và tnxh ở các thôn, bản.

 

Học sinh là một trong những đối tượng được chú trọng thông qua hoạt động ngoại khóa, các tiết học giáo dục công dân, tủ sách pháp luật và tờ rơi, pa nô, áp phích. Vì vậy, hàng chục năm qua, các tệ nạn không có điều kiện xâm nhập vào các trường học trên địa bàn. Bên cạnh đó, mô hình đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh  với huyện Kim Bôi và TP Hòa Bình được duy trì và phát huy hiệu quả trong phối hợp giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT và thông qua hội nghị giao ban luân phiên hàng quý giữa Ban CA các xã có chung địa giới hành chính. Phong trào “Toàn dân BVAN Tổ quốc” luôn gắn bó chặt chẽ với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”. Mô hình làng văn hóa - quốc phòng tại xóm Nưa được phối hợp xây dựng không chỉ thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mà còn tạo nên thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận ANND ngày càng vững chắc.

 

Với sự nỗ lực của Ban CA xã và hiệu quả từ phong trào toàn dân BVAN Tổ quốc, ANCT-TTATXH trên địa bàn xã Độc Lập luôn ổn định và giữ vững, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã không xảy ra phạm pháp hình sự, các vụ việc vi phạm hành chính được Ban CA xã thụ lý và xử lý kịp thời, nghiêm túc theo thẩm quyền. Công tác tuần tra, kiểm soát, gắn với tuyên truyền về TTATGT thường xuyên được duy trì, nhận thức và ý thức người điều khiển mô tô, xe gắn máy ngày càng được nâng cao. Hơn 5 tháng qua, trên địa bàn xã không xảy ra TNGT, người điều khiển mô tô, xe gắn máy trên các tuyến đường liên xã, liên xóm đều chấp hành nghiêm quy định Luật Giao thông đường bộ. ANTT được giữ vững, mọi mâu mắc được giải quyết kịp thời tại cơ sở là yếu tố quan trọng tạo sự ổn định. Theo đó, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã không có đơn, thư KN -TC, 3/6 xóm và 182 hộ được công nhận là làng văn hóa, gia đình văn hóa, tỷ lệ hộ nghèo còn 31,23%, bình quân thu nhập đạt 10 triệu đồng /người/năm. Đặc biệt, Độc Lập được CA huyện Kỳ Sơn đánh giá cao trong  xây dựng địa bàn trong sạch, không ma túy, không mại dâm.

       

 

 

                                                                       Đức Phượng     

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục