Nhờ làm tốt công tác đảm bảo ANTT, công nhân Công ty TNHH Seyoung INC, doanh nghiệp chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại KCN Lương Sơn luôn yên tâm lao động, sản xuất.

Nhờ làm tốt công tác đảm bảo ANTT, công nhân Công ty TNHH Seyoung INC, doanh nghiệp chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại KCN Lương Sơn luôn yên tâm lao động, sản xuất.

(HBĐT) - Cuối năm 2008, tỉnh ta có 8 KCN được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh, bổ sung và quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam. Đến nay, các KCN Lương Sơn, bờ trái sông Đà, Mông Hóa, Yên Quang, Nhuận Trạch, Lạc Thịnh đã có chủ đầu tư hạ tầng. Trong đó, KCN Lương Sơn được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật giai đoạn I, các KCN bờ trái sông Đà, Mông Hóa, Lạc Thịnh đang triển khai thực hiện đầu tư một số hạng mục, các KCN còn lại chưa triển khai đầu tư. Đến cuối tháng 6, các KCN có 36 dự án đã đi vào hoạt động SX-KD, trong đó có 11 dự án FDI và 25 dự án đầu tư trong nước. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho 8.444 lao động.

 

Theo đồng chí Trần Văn Phúc, Giám đốc BQL các KCN, bên cạnh việc chú trọng làm tốt nhiệm vụ quản lý quy hoạch, đầu tư, xây dựng, môi trường, lao động, BQL đã thực hiện có hiệu quả công tác quản lý và tổ chức cung ứng dịch vụ hành chính công cùng dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến hoạt động đầu tư và SX-KD của các nhà đầu tư trong các KCN. Đặc biệt, đảm bảo ANTT được BQL các KCN xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm tạo sự ổn định để thu hút đầu tư và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp yên tâm SX-KD.

 

Ngay sau khi thành lập và đi vào hoạt động, với chức năng, nhiệm vụ được giao BQL các KCN đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt Quyết định ban hành quy chế phối hợp giữa BQL với các sở, ngành và UBND huyện, thành phố có các KCN. Đặc biệt, BQL các KCN và Công an tỉnh đã phối hợp xây dựng và ký kết quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT và PCCC tại các KCN trên địa bàn tỉnh. Tại các KCN đã có doanh nghiệp vào đầu tư và SX-KD, các doanh nghiệp đều bố trí lực lượng bảo vệ chuyên trách đủ về số lượng, được đào tạo, huấn luyện về chuyên môn nghiệp vụ và trang bị đầy đủ công cụ, phương tiện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, các doanh nghiệp đều chú trọng xây dựng hệ thống nội quy bảo vệ, tường rào, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, bố trí đầy đủ và hợp lý các thiết bị PCCC. Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo để BQL và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh kịp thời nắm bắt tình hình liên quan đến ANTT.

 

Trong tổng số 8 KCN trên địa bàn tỉnh, KCN Lương Sơn do Công ty CP Bất động sản An Thịnh Hòa Bình xây dựng và kinh doanh có hạ tầng kỹ thuật giai đoạn I khá hoàn chỉnh. Đặc biệt, để bảo đảm ANTT trong KCN, Công ty An Thịnh đã hợp đồng với Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Thái Bình bố trí lực lượng bảo vệ chuyên trách đảm nhiệm nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an tỉnh như Phòng Quản lý hành chính về TTXH, Phòng quản lý xuất - nhập cảnh, Phòng CS PCCC và cứu hộ, cứu nạn để kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo ANTT, PCCC. Báo cáo và hợp tác chặt chẽ với Công an huyện Lương Sơn để kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT. Vì vậy, từ khi đi vào hoạt động đến nay, các doanh nghiệp tại KCN Lương Sơn luôn đảm bảo an toàn về phòng - chống cháy, nổ. Các vụ việc trộm cắp tài sản được điều tra, khám phá kịp thời. Tiêu biểu là ngày 5/6 vừa qua, kẻ gian đột nhập vào Nhà máy HNT VINA thuộc KCN Lương Sơn cắt trộm khoảng 70 m dây cáp điện Cu/PVC 150, mm, trị giá khoảng 17 triệu đồng. Với sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, Công an huyện Lương Sơn đã nhanh chóng điều tra, làm rõ, bắt giữ 3 đối tượng, thu hồi tang vật trao trả cho doanh nghiệp.

 

Hiệu quả từ công tác đảm bảo ANTT ở các KCN trên địa bàn tỉnh ta càng thể hiện rõ nét hơn  sau khi Trung Quốc hạ đặt dàn khoan 981 HD tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta (ngày 1/5/2014), ở một số tỉnh, thành phố đã xảy ra tình trạng phần tử quá khích lợi dụng gây rối, đập phá, trộm cắp tài sản của một số doanh nghiệp nước ngoài làm ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự trị an và SX-KD của các doanh nghiệp và người lao động. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động. Tăng cường nắm tình hình, chủ động phòng ngừa nên người lao động trong các KCN và người dân khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh ta đã thể hiện lòng yêu nước, một cách sáng suốt, không bị lôi kéo, kích động, không có hành vi gây mất ANTT, vi phạm pháp luật. Từ đó, 11 dự án FDI đang SX-KD tại các KCN của tỉnh ta  hoạt động bình thường, niềm tin vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với các nhà đầu tư ngày càng được củng cố, tăng cường.

 

 

                                                                      Đức Phượng

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục