LLDQ xã Pà Cò thực hành khoa mục bắn súng bộ binh AK bài 1, đảm bảo công tác huấn luyện, SSCĐ.

LLDQ xã Pà Cò thực hành khoa mục bắn súng bộ binh AK bài 1, đảm bảo công tác huấn luyện, SSCĐ.

(HBĐT) - Chủ tịch UBND xã Pà Cò (Mai Châu), Sùng A Màng cho biết: Được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các cấp, xã Pà Cò đã từng bước thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng dân quân, DBĐV tổ chức biên chế theo đúng quy định. Cấp ủy, chính quyền xã xác định xây dựng, củng cố thế trận QPTD gắn với thế trận ANND là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Do vậy đã huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và người dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo TTATXH trên địa bàn.

 

Pà Cò đã tập trung kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban CHQS xã, Hội đồng NVQS, Hội đồng giáo dục QP-AN, Ban Hậu cần nhân dân...  Đồng thời, từng bước đưa hoạt động QP - QSĐP của xã đi vào nề nếp, đúng luật, có hiệu quả. Bên cạnh đó, xã đã đẩy mạnh giáo dục QP-AN cho các đối tượng theo quy định. Nhờ vậy, đến hết tháng 9, 100% CB,ĐV, hội viên các đoàn thể của xã đã được bồi dưỡng kiến thức QP-AN, đảm bảo đúng quy định.

 

Bên cạnh đó, xã Pà Cò đã tập trung làm tốt công tác xây dựng lực lượng có chiều sâu và hoạt động hiệu quả. Xã đã xây dựng được một trung đội dân quân cơ động mạnh. Mỗi xóm, bản tổ chức 1 tiểu đội dân quân tại chỗ. Lực lượng DBĐV được đăng ký, quản lý nguồn chặt chẽ. Công tác tuyển chọn, chuẩn bị nguồn tuyển quân luôn được duy trì hiệu quả. Từ năm 2010 đến nay, xã luôn đảm bảo hoàn thành 100% kế hoạch tuyển quân. Đặc biệt, để tích cực củng cố thế trận QPTD, cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ban CHQS huyện Mai Châu, xã Pà Cò thường xuyên bổ sung kế hoạch chiến đấu trị an, mở rộng lực lượng dân quân trong các trạng thái SSCĐ. Trong diễn tập chiến đấu trị an kết hợp với huy động lực lượng, nhân dân tham gia xây dựng các công trình dân sinh. Từ năm 2013 đến hết tháng 9/2014, Pà Cò đã huy động được hàng trăm ngày công, tu sửa, đào đắp 14,5 km kênh mương, phát quang tầm nhìn hơn 12km đường giao thông liên xóm; nâng cấp, sửa chữa và làm mới khán đài nhà văn hóa xóm Chà Đáy trị giá 90,7 triệu đồng. Cùng với đó, lực lượng dân quân xã thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an xã, kiểm lâm làm tốt công tác tuần tra đảm bảo ANCT - TTATXH, bảo vệ rừng. Thông qua đó đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc, đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, khai thác lâm sản trái phép. Đồng thời kiểm chứng chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, trình độ, nhận thức, năng lực hoạt động thực tiễn, trình độ SSCĐ, sự phối hợp, xử lý các tình huống của lực lượng dân quân, công an trong củng cố thế trận QPTD gắn với thế trận ANND và bảo vệ rừng trên địa bàn xã.

 

 

 

                                                                                   P.V

 

 

 

Các tin khác


Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục