CB-CS LLVT tỉnh tham gia quyên góp ủng hộ  quỹ hỗ trợ công tác  bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

CB-CS LLVT tỉnh tham gia quyên góp ủng hộ quỹ hỗ trợ công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

(HBĐT) - Năm 2014, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo 100% các cơ quan, đơn vị xây dựng đầy đủ các văn kiện tác chiến phòng thủ phù hợp với từng giai đoạn, kịp thời chỉ đạo bổ sung, điều chỉnh hệ thống văn kiện tác chiến phòng thủ bảo đảm sát với tình hình, đặc điểm của từng địa phương. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tiềm lực, thế trận quốc phòng toàn diện trên các mặt; xây dựng được thế trận QPTD vững chắc, kết hợp chặt chẽ thế trận tại chỗ với thế trận cơ động, tạo thành thế trận rộng khắp trong KVPT tỉnh.

 

Từ quan điểm đó, LLVT tỉnh được xây dựng toàn diện cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, có khả năng SSCĐ cao. Trên cơ sở các phương án đã được phê duyệt, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt diễn tập KVPT tỉnh theo Đề án “diễn tập KVPT kết hợp phát triển KT -XH gắn với quy hoạch bố trí quốc phòng giai đoạn 2011 - 2015 của tỉnh” được Quân khu đánh giá nội dung kết quả diễn tập đạt khá. Trong diễn tập đã quán triệt sâu sắc phương châm ngắn gọn, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm; 100% cuộc diễn tập các cấp được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, tổ chức diễn tập nghiêm túc, sát thực tế, bảo đảm an toàn.

 

Cùng với đó, cơ quan Quân sự các cấp thường xuyên duy trì và thực hiện nghiêm quy chế phối hợp giữa Quân đội với Công an góp phần giữ vững ANCT,  TTATXH, tạo điều kiện thuận lợi phát triển KT -XH, củng cố QP -AN trên địa bàn tỉnh.

 

Công tác tập huấn cán bộ, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên kiêm chức, bồi dưỡng đội hình mẫu cũng đã được xác định là khâu then chốt trong việc góp phần nâng cao chất lượng công tác huấn luyện và nâng cao khả năng SSCĐ của LLVT tỉnh. Từ nhận thức trên, các đơn vị đều làm tốt việc tập huấn cán bộ theo phân cấp, nội dung tập huấn sát với yêu cầu thực tiễn. Đối với lực lượng thường trực, quá trình huấn luyện luôn quán triệt tốt phương châm “Cơ bản - thiết thực - vững chắc” coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát với tình huống, đối tượng, địa bàn tác chiến và tổ chức biên chế; phù hợp với cách đánh có hiệu quả của LLVT địa phương ở địa bàn rừng núi. Đối với lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), chú trọng huấn luyện theo phương châm “Cơ bản - thiết thực - chất lượng”, lực lượng dự bị động viên theo hướng “Cơ bản, thiết thực, hiệu quả” lấy đào tạo, tập huấn bồi dưỡng cán bộ là khâu then chốt, coi trọng huấn luyện cho các lực lượng thường trực cơ động SSCĐ và lực lượng binh chủng.

 

Nhờ vậy, công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ cho các đối tượng luôn đảm bảo 100% nội dung, chương trình theo quy định. Kết quả kiểm tra, 100% đều đạt yêu cầu, trong đó lực lượng thường trực đạt 85% khá, giỏi; lực lượng DQTV đạt 82% khá, giỏi. Về công tác bồi dưỡng kiến thức QP -AN cho các đối tượng, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức cho 4 đồng chí đối tượng 1 và 113 đồng chí đối tượng 2 tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức QP -AN do cấp trên tổ chức; chỉ đạo Hội đồng giáo dục QP -AN các huyện, thành phố tổ chức mở được 138 lớp, trong đó 26 lớp đối tượng 3, 111 lớp đối tượng 4, 1 lớp với 102 người là các chức sắc, chức việc  tôn giáo, người có uy tín ở địa phương, giáo dục QP -AN cho HS-SV các trường theo đúng chương trình quy định.

 

Để đảm bảo cho LLVT tỉnh có đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, công tác huấn luyện SSCĐ trong thời gian tới sẽ chú trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát với thực tế chiến đấu, vũ khí trang bị hiện có sát với địa bàn tác chiến của địa phương.  Kết hợp tốt giữa tổ chức huấn luyện với diễn tập KVPT huyện, huấn luyện với diễn tập chiến đấu trị an, huấn luyện với làm công tác dân vận, thường xuyên kiện toàn, bổ sung đầy đủ các văn kiện SSCĐ cho với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ mà đơn vị được giao,  tổ chức tốt huấn luyện, luyện tập chỉ huy, phối hợp hiệp đồng, chủ động không để bị bất ngờ trong mọi tình huống; lực lượng, phương tiện và vũ khí trang bị luôn ở trong trạng thái SSCĐ cao nhất, sẵn sàng cơ động và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

 

                                        Đại tá Hà Tất Đạt

      (Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh)

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục