Vì hám tiền, Sồng A Si đã đưa cả em trai vào tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy.

Vì hám tiền, Sồng A Si đã đưa cả em trai vào tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy.

(HBĐT) - Ngày 26/3, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Sồng A Si (sinh năm 1983) và Sồng A Tông (sinh năm 1989) cùng trú tại bản Co Chàm, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 4/2014, Sồng A Si thấy có một số điện thoại lạ gọi nhỡ vào số máy của mình nên đã gọi lại và nghe thấy giọng một phụ nữ. Người này đặt vấn đề với Si là muốn mua ma túy nhưng Si không có nhưng hứa sẽ tìm giúp. Sau đó, Si và người phụ nữ trên đã hẹn gặp nhau ở khu vực dốc Cun thuộc địa phận phường Chăm Mát (TPHB) để bàn bạc cụ thể. Tại cuộc gặp, người phụ nữ đã thỏa thuận sẽ mua 1 bánh Heroin với giá 152 triệu đồng và 1 túi hồng phiến với giá 10 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận, Sồng A Si về nhà, đến ngày 16/6/2014 khi đang đi chăn trâu gần nhà, Si gặp một người phụ nữ dân tộc Mông nhà ở bản Lũng Xá, xã Loóng Luông đi một mình bằng xe máy. Si đã đặt vấn đề mua chịu 1 bánh Heroin và 1 túi hồng phiến và người phụ nữ đó đã đồng ý. Sau đó Si đã gọi điện cho người phụ nữ ở TPHB là đã có ma túy và 2 người hẹn nhau giao ma túy và tiền vào đêm 19/6/2014 tại khu vực dốc Cun.

 

Đến khoảng 8h, sáng ngày 19/6/2014 Sồng A Si đã gọi điện cho người phụ nữ Mông ở bản Lũng Xá, xã Loóng Luông mang ma túy đến nhà. Sau khi nhận được ma túy từ người phụ nữ Mông, Sồng A Si đã quấn băng dính đen rồi giấu trong buồng nhà không cho ai biết. Đến khoảng 18h ngày 19/6/2014 em trai của Si là Sồng A Tông đến nhà Si chơi và ăn cơm. Sau khi ăn xong Si đã rủ Sồng A Tông cùng đi bán ma túy với mình ở TPHB, khi về Si sẽ cho Tông tiền. Tông đồng ý, sau đó 2 anh em lấy tô vít mở yếm xe máy BKS 28S - 2121 của Si để giấu ma túy. Sau đó, cả 2 anh em Si đã cùng đi xuống TPHB để bán ma túy. Tuy nhiên, khi đi đến khu vực xã Phong Phú (Tân Lạc) thì bị lực lượng chức năng Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật gồm 1 bánh Heroin và 194 viên ma túy tổng hợp.

 

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Sồng A Si mức án 20 năm tù, Sồng A Tông mức án 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.   

                                                                                           

 

                                                                     Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục