Đồng chí Đinh Công Cảnh, Viện trưởng Viện KSND tỉnh cùng Ban lãnh đạo Viện, Trưởng các phòng chuyên môn họp bàn triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác.

Đồng chí Đinh Công Cảnh, Viện trưởng Viện KSND tỉnh cùng Ban lãnh đạo Viện, Trưởng các phòng chuyên môn họp bàn triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác.

(HBĐT) - Tốt nghiệp khoá sinh viên đầu tiên của trường Cao đẳng kiểm sát (hệ 4 năm), năm 1985 ra trường, anh Đinh Công Cảnh về công tác tại Viện KSND huyện Lạc Sơn, bắt đầu hành trình thực hiện mong ước của thời cắp sách đến trường: được công tác trong ngành pháp luật. Đến nay tròn 30 năm gắn bó, làm việc trong ngành, môi trường làm việc đòi hỏi ở người cán bộ kiểm sát sự bản lĩnh, nghiệp vụ vững vàng, chuyên sâu về pháp luật đã rèn giũa anh từng bước trưởng thành.

 

Kể từ khi vào nghề, trở thành kiểm sát viên hay khi đã giữ các chức vụ lãnh đạo (hiện anh giữ chức vụ Viện trưởng Viện KSND tỉnh), anh đều xác định phải  tâm huyết với nghề, tâm huyết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một kiểm sát viên, để lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo ngành thật sự là chỗ dựa của công lý, tạo dựng được niềm tin của nhân dân vào sự công minh, công bằng của pháp luật. Trong cương vị lãnh đạo, anh đề cao việc phân công, phân nhiệm, phát huy vai trò, năng lực của mỗi cá nhân ở từng vị trí công tác, những vụ án quan trọng được đưa ra Uỷ ban kiểm sát họp bàn nhiều lần để thống nhất ý kiến. Trong giao việc cho cán bộ, kiểm sát viên, bên cạnh những yêu cầu về trình độ, năng lực, sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, điều anh hết sức coi trọng là hoạt động giám sát sát sao của lãnh đạo, duy trì chế độ thông tin, báo cáo thường xuyên, từ đó kịp thời xử lý những vướng mắc, khó khăn trong quá trình giải quyết án, giúp cho kiểm sát viên không lơ là, xao nhãng việc, đảm bảo thời gian giải quyết án đúng quy định. Kết quả hàng năm, toàn ngành luôn thực hiện vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch công tác được giao. Từ năm 2009 - 2014, trong lĩnh vực hình sự, mỗi năm ngành Kiểm sát tỉnh thụ lý kiểm sát điều tra hàng trăm vụ án, tỷ lệ giải quyết án luôn đạt 98% trở lên. Trong 4 năm qua, Viện KSND tỉnh không để xảy ra các trường hợp án oan, sai, không có trường hợp nào Viện truy tố Toà án tuyên không có tội. Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, Viện tiếp nhận giải quyết nhiều vụ án lớn do T.Ư uỷ quyền với số lượng phạm pháp lớn, đường dây phạm tội liên tỉnh, xuyên quốc gia, số đối tượng phạm tội hàng chục người như vụ án Vũ Ngọc Sơn (Vũ Đình Sơn) cùng đồng bọn (35 đối tượng) phạm tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, làm môi giới hối lộ, chống người thi hành công vụ, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng và giết người xảy ra tại các tỉnh Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn; Lý A Thếnh cùng đồng bọn vận chuyển trái phép 60 bánh hêrôin từ Lào về Việt Nam... Khó khăn nhiều, áp lực lớn nhưng anh luôn quán triệt cán bộ làm việc với tinh thần nghiêm túc, đánh giá tính chất, mức độ phạm tội của từng đối tượng chính xác, đề xuất mức án phù hợp. Kết thúc các vụ án đều nhận được sự đồng tình của dư luận, cấp trên không có ý kiến phản hồi, các bị cáo cũng không có trường hợp nào kêu oan.

 

Trong giai đoạn hiện nay, trước yêu cầu cải cách tư pháp, nhất là nâng cao chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên toà, mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng ngày càng hiệu quả đã có tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát. Trong công tác lãnh đạo, anh chú trọng chỉ đạo các đơn vị bám sát nội dung yêu cầu của ngành và nhiệm vụ chính của địa phương. Lấy năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát với xây dựng ngành Kiểm sát trong sạch, vững mạnh là mục tiêu hàng đầu. Với cương vị Viện trưởng anh luôn coi trọng kiện toàn bộ máy làm việc; xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Liên tục nhiều năm qua, ngành Kiểm sát tỉnh được Viện KSNDTC tặng bằng khen, công nhận là đơn vị xuất sắc. Cá nhân Viện trưởng Đinh Công Cảnh nhiều năm liền được công nhận là chiến sỹ thi đua ngành, chiến sỹ thi đua cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ, Viện trưởng Viện KSNDTC tặng bằng khen. Năm 2006, anh vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và năm 2014 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. 

 

 

 

   

                                                                            Thu Hà

 

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục