Nâng cao chất lượng công tác, thực hiện nếp sống văn hóa “Vì nhân dân phục vụ” - những mục tiêu mà CBCS phòng Quản lý XNC (PA72), Công an tỉnh đang hướng đến.

Nâng cao chất lượng công tác, thực hiện nếp sống văn hóa “Vì nhân dân phục vụ” - những mục tiêu mà CBCS phòng Quản lý XNC (PA72), Công an tỉnh đang hướng đến.

(HBĐT) - Trong những năm gần đây, nhu cầu xuất - nhập cảnh (XNC) của công dân địa phương và số lượng người nước ngoài đến địa bàn tỉnh ngày càng tăng cao. Theo thống kê, hàng năm có khoảng trên 5.000 lượt đoàn với trên 1 vạn lượt người nước ngoài đến địa bàn tỉnh với nhiều mục đích như thăm quan, du lịch, hợp tác đầu tư, lao động, thăm người thân... Hàng năm, toàn tỉnh cũng có khoảng hơn 5.000 công dân đề nghị cấp hộ chiếu xuất cảnh ra nước ngoài.

 

Trước thực tế đó, để tích cực góp phần giữ vững ANCT - TTATXH cũng như để phục vụ người dân một cách tốt nhất, phòng Quản lý XNC (PA72) - Công an tỉnh đã tập trung và coi việc nâng cao chất lượng công tác, đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân là một nhiệm vụ trọng tâm, then chốt. Trung tá Phạm Thu Thủy, Trưởng phòng Quản lý XNC chia sẻ: Nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc đẩy mạnh công tác CCHC, chúng tôi đã lấy cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là khâu đột phá. Trong đó, lấy việc nâng cao chất lượng đội ngũ CB,CS, chất lượng phục vụ nhân dân là công tác trọng tâm.

 

Theo đó, trong những năm qua, phòng Quản lý XNC đã tập trung thực hiện tốt công tác CCHC trong lĩnh vực XNC; thực hiện đơn giản hóa các TTHC, lực lượng quản lý XNC đã mạnh dạn đề xuất với các cấp có thẩm quyền loại bỏ nhiều TTHC rườm rà, không còn phù hợp, đảm bảo công tác quản lý XNC được thực hiện công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân khi đến làm thủ tục XNC. Để thực hiện hiệu quả công tác CCHC trong lĩnh vực XNC nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, phòng Quản lý XNC đã bố trí những cán bộ có phẩm chất đạo đức, ý thức, trách nhiệm cao, có năng lực công tác chuyên môn vào vị trí tiếp nhận, giải quyết hồ sơ XNC của công dân và các tổ chức. Đồng thời, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót của CB,CS nhằm phục vụ nhân dân tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu chính trị, nghiệp vụ của ngành và các quy định của pháp luật.

 

Nói về những giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, trung tá Phạm Thu Thủy nhấn mạnh: Một trong những giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác, những năm qua, phòng Quản lý XNC đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác CCHC về quy trình công tác, rút ngắn thời gian trong quá trình giải quyết hồ sơ XNC với phương châm “làm hết việc chứ không làm hết giờ”, “Ngày thứ bảy vì dân”... Theo đó, đã rút ngắn thời gian cấp hộ chiếu của công dân. Trước đây việc hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu của công dân phải giải quyết từ 25 - 30 ngày, nay rút xuống còn 8 ngày; gia hạn thị thực, tạm trú trước đây phải mất từ 5 - 7 ngày, nay giảm xuống còn 3 ngày. Đáng chú ý, để đẩy mạnh công tác XNC, phòng Quản lý XNC đã tham mưu cho Ban giám đốc triển khai hiệu quả đề án “Quản lý người nước ngoài qua mạng Internet”; thực hiện thành công mô hình CCHC “Công dân được nhận hộ chiếu tại nhà”. Đồng thời, triển khai lắp đặt hệ thống chụp ảnh hộ chiếu cho công dân nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhân dân.

 

“Chính từ sự đột phá quyết liệt trong khâu CCHC, đổi mới tác phong, sửa đổi lề lối làm việc theo hướng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, phòng Quản lý XNC đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Đặc biệt, việc đẩy mạnh công tác CCHC tại đơn vị đã tạo bước đột phá, làm chuyển biến căn bản từ nhận thức đến hành động của CB,CS trong thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về ANTT, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng dân”, Trung tá Phạm Thu Thủy chia sẻ.

 

 

                                                                                Mạnh Hùng 

 

 

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục