Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

(HBĐT) - Ngày 2/7, Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc “Sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2015, triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm”. Tham dự hội nghị đầu cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

           

Trong 6 tháng đầu năm 2015, toàn quốc đã xảy ra 11.179 vụ TNGT, làm chết 4.478 người, bị thương 10.149 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 1.648 vụ, giảm 211 người chết, giảm 2.114 người bị thương. Bên cạnh 39 tỉnh, thành phố trực thuộc giảm số người chết vì TNGT, còn 23 địa phương có số người chết vì TNGT tăng. Cũng trong 6 tháng, cả nước đã xảy ra 50 trường hợp ùn tắc giao thông kéo dài trên 1 giờ (giảm 92 trường hợp so với 6 tháng đầu năm 2014).

           

Đáng lưu ý là trong 6 tháng đầu năm 2015 đã nổi lên một số vấn đề như: một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe chở container; TNGT đường thủy, đường sắt tăng cao (đặc biệt là số người chết do TNGT đường sắt tăng 26,58%, đường thủy tăng 20,59%), còn để xảy ra sự cố uy hiếp an toàn hàng không; TNGT chủ yếu xảy ra ở khu vực ngoài đô thị (chiếm 68,2%). Tình trạng vi phạm chở quá tải trọng của xe ô tô tải vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt trên các địa phương có nhiều mỏ vật liệu và các địa phương có chung đường biên giới với Trung Quốc và Lào; còn tồn tại hiện tượng xe khách chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định trong thời gian cao điểm…

           

Lực lượng chức năng đã kiểm tra, lập biên bản hơn 3,6 triệu trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền trên 1.600 tỷ đồng, tạm giữ hơn 25 nghìn phương tiện vi phạm.

           

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương, Bộ, ngành đã trao đổi, thảo luận về giải pháp tháo gỡ những vấn đề “nóng” trong công tác đảm bảo ATGT hiện nay như: hiện tượng ném đá xe ô tô tại khu vực Tây Nguyên và các tuyến đường cao tốc; tình trạng chở quá tải vẫn còn diễn ra; ý thức người dân khi tham gia giao thông chưa cao; giáo dục, kiểm tra sức khỏe đội ngũ lái xe nhất là lái xe tải, lái xe đường dài; cần có chế tài xử lý nghiêm đảm bảo tính răn đe những trường hợp vi phạm; công tác tuyên truyền về ATGT còn bị động, chưa toàn diện; công tác cứu hộ cứu nạn khi xảy ra TNGT; kinh doanh mũ bảo hiểm giả kém chất lượng; thiếu biển báo tại các tuyến đường mới…

           

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban ATGT tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, đóng góp của các địa phương, các Bộ, ngành trong việc kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí về TNGT trong 6 tháng đầu năm 2015. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý số vụ TNGT như vậy là vẫn còn cao, số người chết giảm chưa nhiều, tình hình đảm bảo ATGT còn đối mặt với nhiều khó khăn, diễn biến phức tạp. Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: các địa phương để xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng phải khẩn trương, nghiêm túc xác định nguyên nhân, kịp thời có giải pháp khắc phục. Lưu ý xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm: ném đá tàu hỏa, ô tô; sử dụng bằng giả; lái xe sử dụng chất gây nghiện; ý thức lái xe, nhất là lái xe khách, lái xe tải khi tham gia giao thông….Yêu cầu lãnh đạo các địa phương ban hành chỉ thị, kế hoạch quyết liệt quản lý, chỉ đạo việc đảm bảo ATGT; nghiêm cấm lãnh đạo, cán bộ can thiệp, xin giảm nhẹ hình phạt cho người vi phạm.

           

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương rà soát, hoàn thiện chế tài xử phạt cho phù hợp. Đồng thời siết chặt việc quản lý phương tiện và người lái, tổ chức tốt giao thông; hạn chế điểm đen, điểm nghẽn về ATGT. Đồng chí cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương huy động lực lượng tuần tra lưu động; tăng cường tuần tra, chuyên đề trên các tuyến đường huyện, quốc lộ, đảm bảo ATGT mùa mưa bão, nhất là khu vực miền núi phía Bắc, miền Trung- Tây Nguyên.

 

 

Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục