CB, CS Đội An ninh (Công an huyện Tân Lạc) luôn nắm chắc tình hình, cập nhật đầy đủ thông tin phục vụ công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

CB, CS Đội An ninh (Công an huyện Tân Lạc) luôn nắm chắc tình hình, cập nhật đầy đủ thông tin phục vụ công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

(HBĐT) - Những năm qua, Đảng bộ, lãnh đạo Công an huyện Tân Lạc luôn chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Quan tâm xây dựng lực lượng và các đoàn thể quần chúng vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, với chức năng, nhiệm vụ được giao đã chủ động tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện triển khai đồng bộ các biện pháp giữ gìn ANTT, xây dựng và phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

Từ đó đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia giữ vững ANCT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. TTATXH được đảm bảo, không để hình thành tội phạm có tổ chức, băng, ổ nhóm. Công tác QLNN về ANTT được tăng cường, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được củng cố và phát huy, lực lượng nòng cốt về ANTT ở cơ sở hoạt động có hiệu quả, góp phần xây dựng thế trận ANND ngày càng vững chắc

.

Trước tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm ma tuý và các loại tội phạm khác hoạt động trên tuyến QL 6, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phân công lực lượng bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình và liên tục mở các đợt tấn công truy quét, trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội... 5 năm qua (2010-2015), trên địa bàn huyện xảy ra 131 vụ tội phạm về TTXH, với tỷ lệ điều tra khám phá hàng năm đạt 75% trở lên. Riêng án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, tỷ lệ điều tra khám phá đạt trên 95%. Chất lượng điều tra, xử lý tội phạm ngày càng được nâng cao, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai và lọt tội phạm. Trong đó, thành tích nổi bật là đã triệt phá 1 đường dây trộm cắp tài sản liên huyện và vận động 15 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú. Trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý đã phối hợp phát hiện và bắt giữ 135 vụ, 193 đối tượng, thu giữ 265 bánh, 1.031,59 gam hêrôin, 21.334 viên ma tuý tổng hợp. Bên cạnh đó, công tác QLNN về TTXH tiếp tục được tăng cường gắn với thực hiện tốt cải cách hành chính góp phần phục vụ nhân dân ngày càng thuận lợi. 5 năm qua, Công an huyện đã cấp phát được 21.930 chứng minh nhân dân. Trong đó có hàng trăm chứng minh nhân dân được cấp tại các xóm, xã vùng sâu, xa. Vận động nhân giao nộp và thu hồi gần 800 khẩu súng các loại và 74 nòng súng tự chế, phát hiện, xử lý 6.968 trường hợp vi phạm về TTATGT với số tiền trên 1,8 tỷ đồng...

Với những kết quả và thành tích đã đạt được, 5 năm liên tục (2010-2014) Đảng bộ Công an huyện Tân Lạc giữ vững danh hiệu TCCS Đảng TS-VM tiêu biểu. 41 lượt tập thể, 88 lượt CB, CS được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật.

 

 

                                                                            Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục