Trung tướng Phạm Hồng Hương chứng kiến ký nhận bàn giao khối trưởng khối thi đua 9 tỉnh năm 2016.

Trung tướng Phạm Hồng Hương chứng kiến ký nhận bàn giao khối trưởng khối thi đua 9 tỉnh năm 2016.

(HBĐT) - Ngày 12/10, tại Bộ CHQS tỉnh, Khối thi đua LLVT 9 tỉnh, thành phố Quân khu 3 đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) năm 2015. Dự hội nghị có Trung tướng Phạm Hồng Hương, Tư Lệnh Quân khu 3; đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ.

 

Thực hiện phong trào TĐQT, các đơn vị trong khối đã có nhiều chuyển biến tích cực, đổi mới, tiến bộ, đồng đều, vững chắc góp phần hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, mục tiêu thi đua đã đề ra. Tạo động lực trong xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm chiến đấu cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. LLVT các tỉnh, thành phố cũng thường xuyên duy trì nghiêm túc các chế độ SSCĐ; tổ chức tuần tra, canh gác, bảo vệ an toàn các mục tiêu; phối hợp với các lực lượng giữ vững ANCT - TTATXH; bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo; điều chỉnh, bổ sung, kiện toàn các phương án SSCĐ, phòng chống cháy nổ; phối hợp với các lực lượng quản lý, nắm chắc địa bàn sẵn sàng xử lý tốt các tình huống, không để xảy ra bị động, bất ngờ; chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và Hội đồng giáo dục QPAN cho các đối tượng; thường xuyên kiện toàn, sắp xếp biên chế lực lượng DQTV, DBĐV đủ số lượng, đảm bảo chất lượng cao; công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2015; tập trung nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Ngành hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy”; phong trào thi đua “Xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp; phong trào tăng gia sản xuất tiếp tục được duy trì hiệu quả. Bộ CHQS các tỉnh, thành phố trong khối thi đua đã quán triệt, thực hiện nghiêm các Chỉ thị của các cấp, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt dân chủ, kỷ luật trong mọi hoạt động của đơn vị; 100% CBCS không uống rượu bia say, không uống rượu bia vào buổi trưa và trong giờ hành chính, không có gia đình CBCS có người mắc tai, TNXH; các đơn vị trong khối tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào “Quân đội chung sức xây dựng Nông thôn mới”, trong đó có nhiều cách làm hay, sáng tạo góp phần phát triển KTXH giữ vững QPAN ở các địa phương... Từ việc đẩy mạnh phong trào TĐQT, đã tạo động lực quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ vụ QP - QSĐP, xây dựng Đảng bộ TSVM, cơ quan VMTD, các tổ chức quần chúng xuất sắc...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy nêu rõ: đây là dịp để tỉnh Hoà Bình và 8 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu cùng trao đổi, thảo luận, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như tổ chức thực hiện phong trào TĐQT gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và các cuộc vận động của các cấp, các ngành để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn và chất lượng cao hơn nhiệm vụ QP - QSĐP, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ KTXH của mỗi tỉnh nói triêng và 9 tỉnh trong khối nói chung.

 

Trung tướng Phạm Hồng Hương cũng đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào TĐQT của các đơn vị trong khối. Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian tới tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những khó khăn, thách thức khó lường tác động đến thực hiện nhiệm vụ QPQS. Do vậy, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và thực hiện có hiệu quả phong trào TĐQT, các đơn vị trong khối thi đua LLVT 9 tỉnh, thành phố Quân khu 3 cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, truyền thống của Quân đội cho CBCS LLVT nhằm xây dựng đội ngũ CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; cơ quan Quân sự các tỉnh, thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân khu và Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP; thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng, nội dung, phương pháp trong phong trào TĐQT để tạo bước đột phá, nâng chất lượng phong trào thi đua lên một tầm cao mới. Tiếp tục gắn phong trào thi đua với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua yêu nước của địa phương; hướng phong trào thi đua vào thực hiện tốt Cuộc vận động 50, bảo đảm tốt hậu cần kỹ thuật cho thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của đơn vị...

 

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong khối thi đua đã bình bầu và phiếu suy tôn Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh là đơn vị dẫn đầu trong phong trào TĐQT năm 2015. Cùng với đó, đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã bàn giao đơn vị khối trưởng khối thi đua các tỉnh, thành phố Quân khu 3 năm 2016 cho Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình.

                                                                                         

                                                                    Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục