Với hành vi phạm tội của mình, Trương Đức Đường phải nhận bản án 5 năm tù

Với hành vi phạm tội của mình, Trương Đức Đường phải nhận bản án 5 năm tù

(HBĐT) - Ngày 17/11, TAND tỉnh đả mở phiên toà hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của bị cáo Trương Đức Đường (sinh năm 1990) trú tại xóm Hơm, xã Đa Phúc (Yên Thuỷ) bị TAND huyện Yên Thuỷ xử phạt 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

 

Theo bản án sơ thẩm,  sau khi ăn cơm uống rượu tại gia đình xong, đến khoảng 20h, ngày 11/10/2014, Trương Đức Đường đã tiếp tục đi đến nhà bạn uống rượu. Đến khoảng 22h, Trương Đức Đường lại đi cùng với một số người bạn đến nhà người quen để ăn thịt chuột, nhưng không có nên quay về. Trên đường về, thấy bạn là Trương Đức Mẹo đang đứng bên đường cãi nhau và đẩy ngã một người đàn ông. Đường đã quay lại và nhận ra đó là anh Trương Đức Quynh là người cùng xóm. Dù vậy, Đường vẫn dùng chân đá một cái vào người anh Quynh. Sau đó, nhóm của Đường và anh Quynh đi về nhà ngủ. Tuy nhiên, vẫn còn ấm ức chuyện Đường đá vào người, sau khi cất xe, anh Trương Đức Quynh đã sang nhà Đường để hỏi vì sao Đường lại đánh mình. Khi đến nhà Đường, anh Quynh  không lên tiếng mà tự ý mở cửa bếp để tìm Đường. Nhưng do trời tối, lại đang say rượu nên anh Quynh không tìm thấy Đường nên đi về. Tuy vậy, đang nằm ngủ ở phản giáp với bếp nên khi nghe thấy tiếng động đã hỏi: Ai đấy? không thấy tiếng trả lời, Đường đã xuống bếp lấy 1 chổi chít, cán bằng gỗ đi ra cửa thì thấy có bóng người đang đi ra phía cổng nên Đường đã đuổi theo. Nghe thấy tiếng động, anh Quynh quay lại thì đúng lúc này Đường vụt cán chổi về phía anh Quynh và trúng vào phần đầu làm anh Quynh ngã ra, ngất tại chỗ. Sau đó, Đường đã hô hoán là có trộm. Khi mọi người đến nơi thì phát hiện anh Quynh đang nằm dưới đất và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thuỷ.

 

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm giám định pháp y tỉnh đã kết luận Trương Đức Quynh bị chấn thương vùng đầu do vật rắn tác động gây dập não. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 35%. Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX TAND huyện Yên Thuỷ đã tuyên phạt Trương Đức Đường mức án 5 năm tù. Về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo phải bồi thương cho phía người bị hại số tiền 14 triệu đồng.

 

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Trương Đức Đường đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên toà phúc thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã không chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

 

                                                                      

                                                                                   Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục