(HBĐT) - Công an tỉnh vừa nhận được thư của ông Yohannes Jozephus Maria Van Korven, quốc tịch Hà Lan khen ngợi tinh thần trách nhiệm của đại úy Hà Công Quyết - cán bộ Công an huyện Mai Châu giúp ông tìm lại tài sản bị mất.

 

Trước đó, sáng 19/10/2015, ông Yohannes Jozephus Maria Van Korven cùng đoàn khách du lịch từ thị trấn Mai Châu đến xã Vạn Mai đánh rơi 1 chiếc ví da, trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng. Ông đã tới Công an huyện Mai Châu trình báo và nhận được hợp tác tích cực từ đại úy Hà Công Quyết và đồng đội. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, đại úy Hà Công Quyết đề xuất lãnh đạo đơn vị thông báo tới các khu dân cư, nhất là các khu thăm quan, nghỉ dưỡng và nhân dân, đồng thời trực tiếp tới cơ sở để xác minh, truy tìm. Sau khoảng 5h, đại úy Hà Công Quyết xác định người nhặt được chiếc ví da của ông Yohannes Jozephus Maria Van Korven là người dân ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Ngay sau đó, đại úy Hà Công Quyết liên hệ nhận lại chiếc ví da trả lại cho người mất.

 

Nhận lại tài sản bị mất, ông Yohannes Jozephus Maria Van Korven vô vùng xúc động, cảm kích trước việc làm đầy tính nhân văn của đại úy Hà Công Quyết và đồng đội. Trong  thư viết: “Hành động của các chiến sỹ công an, đặc biệt là ông Hà Công Quyết thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ cao cả. Tôi mong Công an tỉnh Hòa Bình có thêm nhiều tấm gương như đại úy Quyết để giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

 

 

                                                                         Như Hùng

                                                                      (Công an tỉnh)

 

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục