Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 18/1, Ban Pháp chế (HĐND) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Quang Minh, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh.

 

Trong năm qua, Ban Pháp chế- HĐND tỉnh đã luôn bám sát Nghị quyết của HĐND tỉnh, các quyết định và sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh để triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Chủ động phối hợp với lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan để thống nhất triển khai chương trình,  kế hoạch của Ban.

 

Trong năm, đã xây dựng kế hoạch và tiến hành 9 cuộc khảo sát trực tiếp, 2 cuộc khảo sát gián tiếp và 2 cuộc giám sát thuộc các lĩnh vực THADS, thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KN-TC. Sau mỗi cuộc khảo sát, giám sát có báo cáo cụ thể và có văn bản gửi các cơ quan, ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

 

Thực hiện sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh, Ban Pháp chế đã tiến hành thẩm tra 12 báo  cáo và dự thảo nghị quyết phục vụ kỳ họp 11 và 12- HĐND tỉnh khóa XV.

 

Tại hội nghị, các thành viên của Ban đã thảo luận làm rõ thêm những kết quả đã đạt được trong năm như:  việc lựa chọn nội dung và thực hiện quy trình khảo sát, giám sát được chuẩn bị khá tốt. Tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, các thành viên của Ban đã có nhiều ý kiến chất vấn liên quan đến những bức xúc, bất cập đang được cử tri quan tâm. Nghiêm túc, thẳng thắn trao đổi những nội dung, vấn đề chưa rõ, đề nghị các cơ quan soạn thảo giải trình và tiếp thu để hoàn thiện các báo cáo, tờ trình đảm bảo chất lượng, nội dung.

 

Hội nghị đã thống nhất cao với phương hướng, nhiệm vụ đề ra cho năm 2016 là: Tập trung thực hiện khảo sát, giám sát chuyên đề về công tác xét xử của ngành tòa án tại một số huyện và TAND tỉnh; tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác ngành Kiểm sát tại một số huyện và Viện KSND tỉnh và tổ chức khảo sát, giám sát theo chuyên đề tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc lĩnh vực pháp chế theo chức năng, nhiệm vụ, hoặc theo sự phân công của thường trực HĐND tỉnh và một số công tác khác.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Quang Minh, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh cơ bản nhất trí với những kết quả đã đạt được và cả những hạn chế trong hoạt động của Ban năm 2015. Về chương trình khảo sát, giám sát năm 2016, nên có những điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh. Từ nay đến tháng 5/2016, (dịp bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp) có rất nhiều công việc cần làm, đề nghị các thành viên của Ban nêu cao tinh thần, trách nhiệm để phục vụ tốt sự kiện trọng đại này.

 

 

                                                              Lam Nguyệt

 

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục