Đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT Quốc gia tại hiện trường vụ tai nạn nắm tình hình phối hợp với địa phương chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT Quốc gia tại hiện trường vụ tai nạn nắm tình hình phối hợp với địa phương chỉ đạo giải quyết vụ việc.

(HBĐT) - Vào khoảng 16h, ngày 14/3, khu vực km 126+900, Quốc lộ 6, đèo Thung Khe, thuộc địa phận xóm Nhuối, xã Tòng Đậu (Mai Châu) đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách BKS 27B – 001.04 lưu thông hướng Hòa Bình - Hà Nội và xe bồn chở nhựa đường lỏng BKS 15C – 146.27 lưu thông hướng Hòa Bình – Sơn La. Do va chạm mạnh, xe khách bị hất xuống rãnh thoát nước và đầu xe quay về hướng Sơn La.

 

Xe bồn bị lật, rê trượt và nằm ngang trên mặt đường. Ít phút sau, trong không khí hoảng loạn, cùng với kêu la thảm thiết là những tiếng nổ cứ lớn dần và bắt đầu xuất hiện lửa, khói. Cùng lúc đó hàng chục mét khối nhựa đường tràn ra mặt đường khiến những người bị nạn càng thêm khó khăn sau khi thoát ra khỏi chiếc xe khách gần như đã bị “vò nát”. Trong chốc lát, vụ tai nạn đã trở thành đám cháy lớn, khu vực km 126+ 900 nồng nặc mùi khét lẹt và những cột khói đen cuồn cuộn. Cũng từ giây phút ấy, QL 6 đoạn qua đèo Thung Khe hoàn toàn bị ách tắc.

Bất ngờ và hãi hùng, nhưng những người dân xã Tòng Đậu, Thung Khe (Mai Châu) cùng những công nhân đang thi QL6 gần đó và một số người còn lành lặn sau sự cố đã bằng mọi cách để giúp đỡ những người bị nạn.  Xe mô tô, xe du lịch, xe tải rồi đến xe cứu thương hối hả ngược, xuôi đưa những người bị thương về BVĐK khu vực Mai Châu và BVĐK Tân Lạc để cấp cứu. Từ thành phố Hòa Bình, 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cùng 30 CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Có mặt tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC&CN,CH đã nhanh chóng dập tắt đám cháy. Nhưng một nhiệm vụ nặng nề hơn của họ là tìm kiếm thi thể những người xấu số. Các loại máy móc, phương tiện đã được huy động và cưa máy đã phát huy hiệu quả khi sử dụng để cắt khung xe khách ra làm nhiều mảnh. Đồng thời tích cực tìm kiếm xung quanh hiện trường và cuối cùng họ đã tìm được đầy đủ thi thể của ba người xấu số. Công việc đó, có ý nghĩa hết sức quan trong trong việc xác định danh tính nạn nhân trong quá trình khắc phục hậu quả của vụ việc.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư Huyện ủy Mai Châu chia sẻ: Nhận được tin dữ, chúng tôi điều ngay lực lượng Công an, bộ đội, dân quân và y, bác sỹ cùng các loại phương tiện cần thiết đến hiện trường để cứu nạn, sơ cứu và đưa những người bị thương về BVĐK khu vực huyện Mai Châu để cấp cứu. Đồng thời, bố trí lực lượng tại ngã ba Đồng Bảng để phân luồng cho các xe vận tải nhỏ và xe du lịch đi theo đường Phúc Sạn – Ba Khan để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến.

Cũng với tập trung cứu hộ, cứu nạn, phân luồng giao thông, lãnh đạo huyện Mai Châu đã đến thăm hỏi, đông viên các nạn nhân tại BVĐK khu vực Mai Châu và hỗ trợ mỗi người bị thương 1 triệu đồng. Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc BVĐK khu vực Mai Châu cho biết: Ngay sau vụ tai nạn, BVĐK khu vực Mai Châu tiếp nhận 17 bệnh nhân, trong đó có 7 người bị thương nhẹ đã ra viện, còn lại 10 người đang tiếp tục được cấp cứu, điều trị. Ngay sau khi nhận được tin báo, Bệnh viện đã huy động phương tiện để vận chuyển bệnh nhân. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, máy móc, thuốc men phục vụ việc chẩn đoán, cấp cứu điều trị. Bố trí cơm, đường sữa cho bệnh nhân và lấy số điện thoại để liên lạc thông báo cho người nhà bệnh nhân. Đến nay, ngoài 1 trường hợp gẫy xương cẳng tay và nghi vỡ gan, tình trạng các nạn nhân khác đều khá ổn định.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cùng với các lực lượng chức năng đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo giải quyết và cứu hộ, cứu nạn.

Trước những vụ việc đau lòng, càng thấy rõ hơn trách nhiệm, tình cảm của các cấp, các ngành. Sau 4 giờ vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT Quốc gia đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình và phối hợp với địa phương chỉ đạo giải quyết vụ việc. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đã đến BVĐK tỉnh, BVĐK huyện Tân Lạc và BVĐK khu vực Mai Châu động viên những người bị nạn yên tâm điều trị và hỗ trợ mỗi người bị thương 1 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu các bệnh viện tập trung huy động lực lượng, thiết bị máy móc, thuốc men để chẩn đoán chính xác, cấp cứu, điều trị kịp thời cho những người bị nạn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đã tới hiện trường và trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. Đồng thời, yêu cầu các ngành chức năng và huyện Mai Châu thực hiện tốt việc bảo vệ hiện trường và khám nghiệm tử thi, phối hợp chặt chẽ tập trung khắc phục hậu quả.

Cùng với số tiền hỗ trợ của Ban ATGT tỉnh, UBND huyện Tân Lạc đã hỗ trợ 7 người bị thương mỗi người 1 triệu đồng. Anh Mùa A Cù, trú tại Hang Chú, Bắc Yên, Sơn La là hành khách đi trên xe BKS 27B – 001.04 vẫn chưa hết bang hoàng: “Quá bất ngờ, quá khủng khiếp, tai nạn xảy ra quá nhanh, nhìn bạn tôi là Mùa A Lồng mắc kẹt, giẫy giụa trong khói lửa ngụt ngụn mà chúng tôi đành bất lực không thể nào cứu được”.

    

2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cùng 30 CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH(Công an tỉnh) tham gia khắc phục hậu quả vụ TNGT.

 

Thoát khỏi lưỡi hái của thẫn chết trong gang tấc, bị bỏng nặng ở tay phải, trẹo khớp háng, trên người đầy vết bầm tím, xây xước bà Nghiêm Thị Tuyên đi trên xe khách BKS 27-00104 kể lại sự việc trong hơi thở thều thào: “Xe chúng tôi đang lên dốc đi tốc độ khá chậm. Tôi nhìn chiếc xe bồn đi ngược chiều lao với tốc độ rất nhanh rồi lật độ và bồn xe văng thẳng vào xe chúng tôi, hất xe chúng tôi xuống rãnh thoát nước. Được mọi người kéo ra ngoài ít phút thì xe bùng cháy và tôi được đưa xuống BVĐK khu vực Mai Châu cấp cứu. Tôi hết lòng cảm ơn những dân Mai Châu, cảm ơn các thầy thuốc của Bệnh viện và lãnh đạo các cấp đã kịp thời cứu chữa, ân cần thăm hỏi chúng  tôi và những người khác khi gặp nạn".

Ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, CBCS phòng Cảnh sát Kỹ thuật hình sự cũng đã có mặt tại hiện trường. Một trong những phần việc quan trọng của họ là tìm kiếm, gom nhặt thi thể các nạn nhân và lấy mẫu để giám định AND. Đến 23 giờ cùng ngày, công việc nặng nề nhất cũng đã hoàn tất và thi thể các nạn nhân đã đưa về BVĐK khu vực Mai Châu để làm các thủ tục cần thiết bàn giao cho thân nhân đưa về địa phương mai táng.

Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của các cấp, các ngành, sự nỗ lực của các lực lượng chức năng và các địa phương, đến  22 giờ 30 cùng ngày  tình trạng ách tắc trên đèo Thung Khe đã được giải tỏa. Theo thông tin từ các Bệnh viện, sức khỏe của các nạn nhân đã có những tiến triển tích cực.

Còn nhiều việc phải làm sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra. Nhưng một điều ai cũng thấy rõ để giải quyết một vụ việc nóng bỏng, phức tạp chính là sự thống nhất cao về nhận thức, quyết tâm cao trong ý chí, quyết liệt trong hành động của các cấp, các ngành và mọi người dân.

 

                                                                   Đức Phượng

  

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục