Bà Lê Thị Hồng (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về hồ sơ, thủ tục vay vốn Ngân hàng CSXH để đi làm việc ở nước ngoài như thế nào?

 

Trả lời: Theo Hướng dẫn số 607, ngày 15/3/2016 của Ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đi làm việc ở nước ngoài đối với người lao động (NLĐ) thuộc hộ nghèo, người dân tộc thiểu số, hồ sơ, thủ tục cho vay được quy định như sau:

 

- Người vay viết giấy đề nghị vay vốn theo Mẫu số 01/XKLĐ đối với NLĐ là người độc thân hoặc theo Mẫu số 02/XKLĐ đối với NLĐ vay vốn thông qua hộ gia đình.

 

- Trường hợp NLĐ là người dân tộc thiểu số không thuộc diện hộ nghèo theo chuẩn nghèo được Thủ tướng Chính phủ quy định từng thời kỳ phải nộp thêm bản sao chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (có chứng thực) để chứng minh là người dân tộc thiểu số.

 

- Hồ sơ, thủ tục cho vay khác được thực hiện theo quy định tại Khoản 11 - Văn bản số 4289, ngày 25/12/2015 về việc hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo Nghị định số 61/2015/NĐ-CP.

 

 

                                                                          

                                                                       V.H (TH)

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Với hành vi mua bán trái phép gần chục kg Heroin, thầy giáo Khà A Dếnh đã phải nhận bản án tử hình.
Chỉ một phút không kiềm chế được bản thân, Phạm Thị Kim đã phải nhận một bài học thích đáng.
Không có hình ảnh

Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

(HBĐT) - Ngày 26/4, Đảng uỷ Quân sự huyện Kim Bôi đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015.

Lập hồ sơ cai nghiện ma túy bắt buộc - kinh nghiệm ở huyện Lạc Sơn

(HBĐT) - Đến cuối năm 2015, trên địa bàn huyện Lạc Sơn có 157 người nghiện ma túy ngoài xã hội có hồ sơ quản lý, cư trú tại 14/29 xã, thị trấn, tăng 28 người so với năm 2014. Nguyên nhân chính dẫn đến số người nghiện tăng là do những người đã hết thời hạn cai nghiện tại các Trung tâm và hoàn thành thời gian thi hành án tại các trại giam về địa phương; công tác cai nghiện hiệu quả thấp, tỷ lệ tái nghiện cao, trên 95%.

Quy định mới về Công an hiệu, phù hiệu CAND

(HBĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 29/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 160/2007/NĐ-CP ngày 30/10/2007 quy định Cờ truyền thống, Công an hiệu, cấp hiệu, phù hiệu và trang phục của lực lượng Công an nhân dân, trong đó sửa đổi, bổ sung quy định về Công an hiệu và phù hiệu, cành tùng đơn của sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ và học viên Công an nhân dân.

Lực lượng Tài chính (Công an tỉnh) phát huy truyền thống ra sức thi đua góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh

(HBĐT) - 70 năm qua, lực lượng Tài chính (Công an tỉnh) gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển của lực lượng Công an tỉnh. Lực lượng Tài chính Công an tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo kinh phí đáp ứng yêu cầu thường xuyên và đột xuất phục vụ công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng của Công an các cấp trong tỉnh góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng Công an tỉnh trong suốt thời kỳ kháng chiến, thống nhất đất nước trước đây và thời kỳ đổi mới, mở cửa hội nhập hiện nay.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, UV BCH T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh

(HBĐT) - Chiều 22/4, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã tiếp đồng chí Nguyễn Văn Thành, UV BCH T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại tỉnh ta.

6 năm tù cho kẻ giở trò đồi bại với bé gái 8 tuổi

(HBĐT) - Ngày 22/4, TAND tỉnh đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Quách Đình Khánh (sinh năm 1997) trú tại xóm Sào, xã Hạ Bì (Kim Bôi) về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục