Hiện trường vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết, 7 người bị thương trưa 3-5 trên quốc lộ 15C, xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa - Ảnh: Hà Đồng

Hiện trường vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết, 7 người bị thương trưa 3-5 trên quốc lộ 15C, xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa - Ảnh: Hà Đồng

Theo thống kê của Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia, trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4 đến 3-5 cả nước xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 111 người, bị thương 138 người.

 

Như vậy, trung bình mỗi ngày nghỉ lễ xảy ra gần 38 vụ, làm chết 27 người và gần 34 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2015 giảm 53 vụ (giảm 25,8%), giảm 5 người chết (giảm 4,3%), giảm 11 người bị thương (giảm 7,3%).

Riêng ngày 3-5, cả nước xảy ra 37 vụ TNGT, làm chết 37 ng­ười, bị thương 45 ngư­ời.

Hầu hết các vụ và thương vong do TNGT nói trên đều xảy ra ở đường bộ. Đường sắt xảy ra 3 vụ, làm chết 3 người, bị thương 1 ng­ười. So với cùng kỳ năm 2015 TNGT đường sắt tăng 2 vụ, tăng 2 người chết, tăng 1 người bị thương.

Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ xảy ra 3 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm 10 người chết, 25 người bị thương tại Đắc Nông, Quảng Ngãi và Thanh Hoá.

Trong 4 ngày nghỉ lễ các lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 113.945 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tạm giữ 53 xe ô tô, 1.928 xe mô tô, tước giấy phép lái xe 390 trường hợp.

 

                                                        Theo Báo Tuổi Trẻ

 

 

 

Các tin khác

Lê Xuân Giang, Chủ tịch HĐQT Cty Liên Kết Việt đã lợi dụng hình ảnh của một số cán bộ nghỉ hưu để lừa đảo.
Hạ tầng nông thôn được đầu tư xây dựng tạo đà đổi thay ở vùng đất thép Lũng Vân (Tân Lạc).
Mô hình sản xuất nấm sò của CCB Phạm Xuân Toàn, khu 2, thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn).
CB, CS trẻ ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của lực lượng Công an tỉnh.

Người anh dũng, đất anh hùng

(HBĐT) - Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, huyện Yên Thuỷ đã trở thành căn cứ hậu cần tập kết lương thực, vũ khí. Từ đây đã có hàng nghìn tân binh được huấn luyện, chi viện cho khắp các chiến trường...

Tinh thần yêu nước và truyền thống anh hùng là nền tảng để quân và dân ta tiếp tục xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc

(HBĐT) - Đại thắng mùa xuân 1975 đã trải qua 41 năm nhưng vẫn còn nguyên giá trị lịch sử và là nền tảng để quân và dân ta tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016), phóng viên Báo Hoà Bình đã trao đổi với đại tá Bùi Văn Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh .

Mở luồng trinh sát Trường Sa

Ngày 29.4.1975, quần đảo Trường Sa được giải phóng. Thắng lợi này nhờ rất nhiều vào các chuyến trinh sát của Hải quân VN từ nhiều năm trước. 41 năm sau ngày tiếp quản Trường Sa, chúng tôi đã gặp lại những người chỉ huy trinh sát thuở ấy.

Vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(HBĐT) - Theo số liệu thống kê, trong quý I/2016, Công an huyện Lạc Thủy đã kiểm sát 23 tin báo, tố giác về tội phạm; điều tra giải quyết được 10 tin, đạt 43,5%. Những tin báo, tố giác tội phạm này góp phần giúp lực lượng công an chủ động nắm tình hình, đảm bảo TTATXH, nhanh chóng điều tra, khám phá các loại án. Có được kết quả đó là nhờ Công an huyện đã thực hiện tốt công tác dân vận, huy động sự vào cuộc của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thủ tướng chỉ thị tăng cường phát hiện, xử lý tham nhũng

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ thị về tăng cường công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục