(HBĐT) - Đồn Công an Mường Chiềng được thành lập từ tháng 4/2014, phụ trách công tác đảm bảo ANTT 7 xã vùng cao gồm: Đồng Nghê, Suối Nánh, Mường Tuổng, Đồng Chum, Giáp Đắt, Mường Chiềng và Tân Pheo (huyện Đà Bắc). Đây là địa bàn cách trung tâm huyện hơn 70 km, giáp ranh với các xã thuộc các tỉnh Sơn La, Phú Thọ; có địa hình đồi núi hiểm trở, cơ sở hạ tầng giao thông kém phát triển; đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, do đó, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây phức tạp về ANTT trên địa bàn. Sau 2 năm đi vào hoạt động, CB,CS đồn Công an Mường Chiềng luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, bám dân, bám bản, kịp thời giải quyết những vấn đề về ANTT ngay từ cơ sở.

Đồng chí Xa Minh Đức, Bí thư Đảng ủy xã Mường Chiềng cho biết: “Với sự tham gia tích cực của cán bộ, chiến sĩ đồn Công an Mường Chiềng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các xã được giữ vững. Lãnh đạo và CBCS đồn Công an Mường Chiềng đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền 7 xã triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch, công tác công an trên địa bàn, chủ động phòng ngừa không để phát sinh điểm nóng. Công tác phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy có nhiều chuyển biến tích cực. Số vụ tội phạm về ma túy trong 2 năm chỉ xảy ra 1 vụ, số người nghiện ma túy giảm  so với trược khi chưa thành lập đồn

 

Do đặc điểm địa hình nhiều đường liên tỉnh, liên xã đan xen nên một số vấn đề xã hội liên quan đến ANTT như tình trạng di canh, di cư tự do, tranh chấp đất đai, các tệ nạn cờ bạc, mua bán ma túy, nghiện hút còn xảy, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống xã hội và công tác đảm bảo ANTT, gây không ít khó khăn trong công tác quản lý, đấu tranh với các loại tội phạm của lực lượng công an. Nhưng từ khi có đồn Công an Mường Chiềng, tình hình ANTT trên địa bàn 7 xã đã có những chuyển biến tích cực, không có vấn đề đột xuất, bất ngờ xảy ra. Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm vi phạm pháp luật, năm 2015, đồn đã cử cán bộ tổ an ninh và tổ Công an phụ trách xã an ninh trật tự giải quyết nhiều vụ về tội phạm trật tự xã hội như: trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, 1 vụ hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đặc biệt là làm tốt công tác quản lý người nước ngoài đến địa phương; mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; thường xuyên tuần tra kiểm soát giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tăng cường công tác quản lý hành chính về ANTT; đẩy mạnh, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn quản lý và khu vực giáp ranh.

 

Đồng chí Phan Anh Hiệu, Đồn trưởng đồn Công an Mường Chiềng cho biết: “Để đảm bảo ANTT ngay từ địa bàn cơ sở, chúng tôi đã phân công lực lượng thường xuyên bám nắm địa bàn, đi sâu đi sát với nhân dân, thực hiện 3 bám, 4 cùng với đồng bào. Đặc biệt phối hợp với đội ngũ cán bộ xã thường xuyên tuyên truyền cho đồng bào biết rõ và đề phòng không nghe, không tin, không theo lời kẻ xấu xúi giục. Đặc biệt là cùng bà con sinh hoạt với các nhóm liên gia tự quản trên địa bàn 7 xã, từ đó, nắm được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và qua đó, nhân dân đã cung cấp những nguồn tin liên quan đến tội phạm cho ban chỉ huy đồn và chúng tôi có kế hoạch phối hợp với lực lượng công an xã triệt xóa làm trong sạch địa bàn.”

Dẫu còn nhiều khó khăn, gian khổ nhưng với sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn đã tiếp thêm sức mạnh cho CB,CS đồn Công an Mường Chiềng phát huy hơn nữa truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, vượt qua những khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững ANTT trên địa bàn vì bình yên cuộc sống cho nhân dân huyện Đà Bắc.

 

                   

                                                      Thanh Hoa

                                         (Phòng PX15, Công an tỉnh)

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục