Từ nguồn quyên góp, vận động ủng hộ, của cán bộ, viên chức và CB, CS LLVT huyện, Ban CHQS huyện Kim Bôi đã xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Bùi Văn Trọng xóm Cuôi, xã Bình Sơn.

Từ nguồn quyên góp, vận động ủng hộ, của cán bộ, viên chức và CB, CS LLVT huyện, Ban CHQS huyện Kim Bôi đã xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Bùi Văn Trọng xóm Cuôi, xã Bình Sơn.

(HBĐT) - Có nhiều sáng tạo, cách làm hay và đạt hiệu quả cao, LLVT huyện Kim Bôi đã trở thành một trong những điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của LLVT trong toàn tỉnh.

 

Thượng tá Phạm Đình Phương, Phó Bí thư ĐUQS huyện, Chính trị viên Ban CHQS huyện Kim Bôi cho biết: Quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, hàng năm, ĐUQS huyện Kim Bôi đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ và LLVT huyện bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc. Trong đó, đáng chú ý có các phong trào “Nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học”, “Đồng hành cùng các em học sinh nghèo đến trường, vận động CB, CS LLVT và CNVC trên địa bàn huyện quyên góp ủng hộ gia đình nghèo, hỗ trợ xây tình nghĩa, tu sửa, nâng cấp nhà xiêu vẹo dột nát cho gia đình chính sách, nhà đồng đội... Qua đó đã tạo sức lan toả và có ý nghĩa xã hội sâu sắc góp phần tạo sự chuyển biến vững chắc về nhận thức, tư tưởng và hành động của CB, CS LLVT trong toàn huyện.

 

Trên cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ, hàng năm, ĐUQS huyện chú trọng vào việc làm theo. Gắn việc “làm theo” với phong trào thi đua quyết thắng và phong trào Quân đội chung sức xây dựng NTM với những việc làm thiết thực, hiệu quả. Tiêu biểu như trong huấn luyện, diễn tập hàng năm CB, CS LLVT huyện tham gia hàng nghìn ngày công cùng với các lực lượng và nhân dân làm mới được 4, 2 km đường bê tông, 1, 5 km đường cấp phối theo tiêu chí NTM; nạo vét 2, 5 km kênh mương nội đồng, đắp 2 bai chắn nước phục vụ sản xuất; phát quang, vệ sinh 7, 8 km đường làng, ngõ xóm. Đặc biệt, trong quá trình đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ĐUQS huyện đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt vận động cán bộ công chức, viên chức, CB, CS LLVT và nhân dân quyên góp, ủng hộ các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn về nhà ở. Từ số tiền quyên góp, ủng hộ, Đảng uỷ - Ban CHQS huyện đã xem xét, nghiên cứu và đề xuất với Huyện uỷ, UBND huyện triển khai xây mới 2 nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại xóm Cuôi, xã Bình Sơn và xóm Khớt, xã Sơn Thuỷ; sửa chữa 2 nhà dột nát, tặng giống, vốn sản xuất cho 1 hộ gia đình với số tiền trên 150 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan Quân sự huyện cũng triển khai thực hiện tốt đề án “Xây dựng làng, bản văn hoá quốc phòng ở địa bàn đặc biệt khó khăn” ở xóm Bái Tam, xã Đú Sáng để rút kinh nghiệm trong toàn tỉnh và phục vụ các đơn vị LLVT trong toàn Quân khu thăm quan, học tập; thực hiện có hiệu quả phong trào quyên góp, ủng hộ người nghèo, xây dựng Quỹ đền ơn, đáp nghĩa, tính từ năm 2011 - 4/2016 CB, CS LLVT huyện đã quyên góp, ủng hộ được trên 50 triệu đồng. Từ nguồn quyên góp, ủng hộ của CB,CS, Ban CHQS huyện, các chi bộ Đảng trong toàn Đảng bộ huyện đã nhận đỡ đầu 7 học sinh nghèo hiếu học với 300.000 đồng /tháng học sinh; thực hiện chương trình “Đồng hành cùng các em đến trường”, năm học 2015 - 2016, các đơn vị LLVT huyện đã tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá trên 7, 5 triệu đồng; tặng 1 góc học tập tình thương  trị giá 1, 8 triệu đồng.

 

Có thể nói, những việc “làm theo” Bác của LLVT huyện Kim Bôi thời gian qua đã có sức lan toả trong xã hội. Từ đó đã góp phần quan trọng trong xây dựng thế trận QPTD, đảm bảo sản xuất, an sinh xã hội; tăng cường tình đoàn kết quân - dân; củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, cấp uỷ và chính quyền địa phương.

       

 

                                                                       Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục