Từ giữa tháng 4 hằng năm, mùa xuân đến với miền Nam nước Nga cùng với tiết trời ấm áp và muôn sắc hoa đua nở. Vào dịp này, du khách từ mọi miền đổ về ngắm hoa và tận hưởng bầu không khí ấm áp, mát mẻ của miền duyên hải Biển Đen.

Chú thích ảnhMùa hoa nở tô điểm cho cảnh vật ở miền Nam nước Nga.
Chú thích ảnhHoa anh đào khoe sắc trên các tuyến phố ở miền Nam nước Nga.
Chú thích ảnhHoa được sử dụng để trang trí cho các tiểu cảnh ở trung tâm thành phố Krasnodar, miền Nam LB Nga.
Chú thích ảnhĐường phố Krasnodar rực rỡ sắc hoa anh đào.
Chú thích ảnhMàu trắng của hoa táo tô điểm cho những cánh đồng Nga.
Chú thích ảnhMùa xuân rực rỡ ở miền Nam nước Nga.
Chú thích ảnhHàng chục loại hoa tuy luýp tại vườn thực vật Nikitin trên bán đảo Crimea khoe sắc khi mùa xuân về.
Chú thích ảnhDu khách đổ về miền Nam nước đón xuân và ngắm mùa hoa nở.
Chú thích ảnhTuy nhiên, hoạt động du lịch vẫn ở mức hạn chế do đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Du khách luôn được khuyến cáo đảm bảo giãn cách xã hội và bắt buộc mang khẩu trang khi đến các điểm du lịch, tham quan. Trong ảnh: Du khách ghi lại hình ảnh rực rỡ của hoa tuy luýp.
Chú thích ảnhHoa đào nở trên bán đảo Crimea.
Chú thích ảnhHoa mộc lan trắng, một trong những loài hoa hiếm chỉ có trên bán đảo Crimea.
Chú thích ảnhDu khách tận hưởng không gian yên bình tại các khu du lịch dã ngoại trên bán đảo Crimea.
Theo TTXVN
 

Các tin khác


Đất nước tươi đẹp qua ảnh của Vũ Hải

Ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải - vừa nhận kỷ lục quốc gia ‘Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất’ - mang đến những khung cảnh khi mát lành, khi lộng lẫy về đất nước tươi đẹp, và những khoảnh khắc trân quý cuộc đời.

Đồng bào Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây vui tươi, ấm áp

Kiên Giang có hơn 13% dân số là đồng bào Khmer (đứng thứ ba khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sau Sóc Trăng và Trà Vinh) với khoảng 56.400 hộ, 238.000 nhân khẩu. Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm nay diễn ra từ 14 - 16/4/2023 (nhằm 24, 25 và 26 tháng 2 Âm lịch).

Tự hào với 22 di sản thế giới tại Việt Nam

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng cùng kho tàng văn hóa đồ sộ, độc đáo trải dài 4000 năm lịch sử dân tộc, tất cả những điều đó góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia du lịch nổi tiếng thế giới với 22 di sản được UNESCO vinh danh.

Kiến trúc độc đáo nhà dài truyền thống của người Ê Đê

Đồng bào Ê Đê sinh sống tập trung chủ yếu trên cao nguyên Đắk Lắk, ngoài ra còn có một số nhóm người Ê Đê định cư ở các địa bàn thuộc tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa… Từ thời xa xưa, người Ê Đê đã làm những ngôi nhà sàn dài để ở và tránh thú dữ. Nhà dài truyền thống Ê Đê đã đi vào sử thi, truyện cổ, âm nhạc, hội họa như những trang huyền thoại.

Khám phá di sản văn hóa nổi tiếng thế giới – Qua chuỗi 6 nước châu Âu “Ý – Thụy Sĩ – Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức”

Châu Âu đã quá nổi tiếng với quá trình xây dựng lịch sử văn hóa và kinh tế tương đối lâu đời, mang đậm nét Hy Lạp cổ đại. Với bề dày lịch sử, các thành phố luôn là điểm thu hút đối với những du khách muốn tìm hiểu một trong những nền văn hóa và văn minh bậc nhất thế giới này.

Việt Nam có bao nhiêu di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận?

Bạn có thể tự hào khi biết rằng ngoài 3 di sản thiên nhiên thế giới thì Việt Nam có tới 15 di sản văn hóa thế giới và 4 di sản tư liệu thế giới được UNESCO vinh danh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục