Chiều ngày 3/4/2018, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk họp xét trách nhiệm và các sai phạm của ông Nguyễn Thành Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Krông Pắc, để cân nhắc hình thức kỷ luật.


Rất nhiều đoàn công tác đã về huyện tìm giải pháp xử lý hậu quả tuyển thừa giáo viên

 Sau phiên họp, ông Bạch Văn Mạnh Chánh VP Tỉnh ủy cho biết: kết quả bỏ phiếu đa số thường vụ đã tán thành mức kỷ luật, là khiển trách về mặt Đảng, với ông Nguyễn Thành Dũng. Còn ông Y Suôl Byă Chủ tịch UBND huyện, trong cuộc họp trước đã được Thường vụ thống nhất với mức đề xuất kỷ luật từ huyện Krông Pắc đưa lên, cũng khiển trách về mặt Đảng.


Nhiều giáo viên trong diện tuyển thừa vẫn lo sợ ngày bị sa thải 

Như Tiền Phong và nhiều báo khác đã đưa tin, đây là 2 cán bộ lãnh đạo đương nhiệm của huyện Krông Pắc liên quan tới sự cố tuyển thừa bất thường tới hơn 500 giáo viên hợp đồng, khiến hàng trăm giáo viên đã mất việc và sắp mất việc bức xúc, kiện nhà trường ra tòa, gửi đơn kêu cứu nhiều nơi, gây bất ổn tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện suốt thời gian qua.

Trong đó, trách nhiệm của ông Nguyễn Thành Dũng với tư cách Bí thư Huyện ủy, đã không kịp thời chỉ đạo, nắm bắt sâu sát tình hình để ngăn chặn việc UBND huyện tuyển dụng dư thừa giáo viên, bổ nhiệm thừa tới 27 hiệu phó. Ông Dũng cũng có sai phạm trong việc kê khai tài sản, thu nhập cá nhân trong nhiều năm.

Còn ông Y Suôl Byă với tư cách Chủ tịch UBND huyện, đã cho chủ trương và ký tuyển thừa hơn 100 giáo viên, bất chấp trước đó Thanh tra tỉnh đã lưu ý huyện phải khắc phục hậu quả tuyển thừa hơn 400 giáo viên do cựu Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Sỹ Kỷ để lại. Cả ông Dũng và ông Y Suôl đều chậm trễ, sai phạm trong việc tổ chức kiện toàn chức danh trưởng phòng GD-ĐT huyện và một số vấn đề nhân sự liên quan.

Trả lời Tiền Phong về nội dung họp xét kỷ luật, ông Phan Xuân Lĩnh- Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết ngày mai 4/4/2018 Văn phòng Tỉnh ủy sẽ ra Thông cáo báo chí về việc xử lý sai phạm của nhiều cán bộ thuộc phạm vi quản lý của Tỉnh ủy, trong đó có kết luận chính thức về các sai phạm của lãnh đạo huyện Krông Pắc, nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chuẩn xác, đồng bộ cho tất cả các báo đài đang quan tâm.

 

                            TheoTienphong

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục