(HBĐT) - Im lặng sau buổi phỏng vấn dễ khiến bạn tự đánh mất cơ hội việc làm của mình. Bởi với phần lớn các nhà tuyển dụng, họ sẽ ưu tiên chọn ứng viên viết thư cảm ơn sau phỏng vấnhơn người không làm điều này.

Để thư cảm ơn sau phỏng vấn giúp bạn ghi thêm những điểm cuối cùng trước khi nhà tuyển dụng đưa ra quyết định thì không đơn giản. Cụ thể, bạn cần lưu ý 4 nội dung quan trọng dưới đây.

Thời gian gửi thư 

Bạn không thể chắc chắn nhà tuyển dụng ra quyết định về kết quả tuyển dụng khi nào khi tìm việc làm tại Ninh Thuận, Bình Thuận hay nhiều khu vực khác. Nếu họ ra quyết định 1 ngày sau buổi phỏng vấn, nhưng 2-3 ngày sau mới gửi thư thì bạn sẽ không đạt được mục đích. Một nguy cơ khác khi gửi chậm trễ là thư của bạn bị bỏ quên, thậm chí nếu có đọc, nhà tuyển dụng không còn nhớ bạn là ai.Chưa kể, nhiều ứng viên khác cũng gửi thư cảm ơn.

Do đó, bạn nên gửi thư cảm ơn càng sớm càng tốt để tận dụng cơ hội ghi điểm với nhà tuyển dụng. Thời gian gửi tốt nhất nên trong vòng từ 12 tiếng sau khi bạn rời phòng phỏng vấn. 

Bày tỏ lòng biết ơn 

Bạn đừng quên mục đích chính của thư cảm ơn là bày tỏ sự trân trọng cơ hội mà nhà tuyển dụng dành cho bạn. Do đó, trước khi thể hiện bất kỳ điều gì, bạn cần thể hiện sự biết ơn tới nhà tuyển dụngcông ty.

Lời cảm ơn nên xuất phát từ sự chân thành. Bạn không nên làm theo kiểu hình thức, qua loa. Bạn nên hiểu, nhà tuyển dụng không chỉ mất thời gian, công sức mà có thể còn mất nhiều chi phí để có được CV ứng viên cũng như tổ chức một buổi phỏng vấn. 

Hơn nữa, bạn đã nhận được lời khuyên giá trị, những kinh nghiệm quý giá từ nhà tuyển dụng. Điều đó có thể giúp bạn thay đổi về mặt tư duy, kinh nghiệm phỏng vấn thậm chí là định hướng nghề nghiệp, mục tiêu cuộc sống… Do đó, hãy bày tỏ sự biết ơn của bạn bằng cách nhắc lại những điều này một cách khéo léo. 

Nếu là cuộc phỏng vấn nhómbạn đã trao đổi với nhiều nhà tuyển dụng thì hãy lần lượt nhắc tên và cảm ơn tới từngngười. Nếu bạn có thông tin riêng, đừng ngần ngại gửi thư cảm ơn riêng tới họ.

Sự chân thành và chu đáo của bạn sẽ giúp kết nối sâu hơn với nhà tuyển dụng, từ đó hai bên xây dựng mối quan hệ tốt hơn. Mối quan hệ này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho bạn trong công việc sau này. 

Cá nhân hóa thư cảm ơn 

Rất nhiều bạn chỉ coi gửi thư cảm ơn như một thủ tục cần hoàn thành. Họ sẵn sàng sao chép lại nội dung thậm chí tải mẫu thư trên mạng và gửi đi mà không chỉnh sửa điều gì. Đây là sai lầm đáng tiếc thậm chí còn khiến bạnmất điểm hơn cả hành động không gửi thư. Nó cho thấy sự đối phó, sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng của bạn với nhà tuyển dụng. 

Bạn cần viết thư cảm ơn sau phỏng vấn mang màu sắc cá nhân. Hãy tìm lại câu chuyện, chủ đề thú vị mà bạn và nhà tuyển dụng đã trao đổi trong buổi phỏng vấn và nhắc lại. Lời nhắc sẽ giúp nhà tuyển dụng nhớ bạn là ai. 

Thêm nữa, hãy cho thấy sự quan tâm của bạn tới công việc. Bạn coi trọng cơ hội việc làm, rất hứng thú nếu được đóng góp giá trị cho doanh nghiệp. Do đó, bạn sẵn sàng cung cấp thêm thông tin để hỗ trợ nhà tuyển dụng trong quá trình đưa ra quyết định.Tuy nhiên, nếu xác định đây chưa phải công việc tìm kiếm thì hãy chia sẻ để nhà tuyển dụng nắm bắt. Ít nhất, họ đánh giá sự trung thực của bạn đồng thời giúp hai bên tiết kiệm thời gian của nhau.

Ngắn gọn, không sai lỗi chính tả

Thư cảm ơn sau phỏng vấn quan trọng nhưng đòi hỏi sự cô đọng và ngắn gọn. Bạn cần chắt lọc câu từ để đảm bảo truyền tải được hết nội dung nhưng không sa vào dài dòng, kể chuyện. 

Bạn cần chắc chắn vấn đề đưa ra là điều nhà tuyển dụng mong chờ nhất, không nên thông tin đã nói trong thư xin việc, CV. 

Nội dung thư nên rõ ràng, mạch lạc với các đoạn riêng biệt để dù lướt qua, nhà tuyển dụng cũng nắm được thông tin bạn đề cập. Cuối cùng, trước khi gửi thư, bạn đảm bảo không mắc bất kể lỗi nào về câu từ, chính tả...


Viết thư cảm ơn sau phỏng vấn sẽ giúp tăng cơ hội trúng tuyển. Bạn sẽ ghi điểm với nhà tuyển dụng nếu áp dụng tốt 4 lưu ý quan trọng trên đây. Chúc bạn thành công!


Nam Khánh


Các tin khác


Bùng nổ với sự kiện ra quân dự án Ivory Villas & Resort Hòa Bình

Ngày 20/02/2024, lễ ra quân dự án Ivory Villas & Resort với chủ đề "Niềm tin chiến thắng” đã diễn ra với sự tham gia của hàng trăm "chiến binh” kinh doanh đến từ các đại lý phân phối. Sự kiện bom tấn hé lộ thông tin chính thức về giỏ hàng có sức "công phá” toàn thị trường BĐS ngay từ những ngày đầu năm.

Thông báo tuyển dụng Chuyên gia tư vấn khảo sát dự án

(HBĐT) - Thực hiện Công văn số 1377/UBND-THNV, ngày 16/8/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về triển khai Dự án do Quỹ JIFF - Dự án EU JULE tài trợ lần thứ 4. Hội LHPN tỉnh thông báo tuyển dụng Chuyên gia tư vấn khảo sát đánh giá đầu kỳ thực hiện Dự án như sau:

Thông báo tuyển dụng Chuyên gia tư vấn khảo sát dự án

Thực hiện Công văn số 1377/UBND-THNV, ngày 16/8/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về triển khai Dự án do Quỹ JIFF - Dự án EU JULE tài trợ lần thứ 4. Hội LHPN tỉnh thông báo tuyển dụng Chuyên gia tư vấn khảo sát đánh giá đầu kỳ thực hiện Dự án như sau:

Thông báo tiếp nhận viên chức

Liên minh Hợp tác xã tỉnh thông báo về việc nhận hồ sơ để xem xét tiếp nhận viên chức về làm việc năm 2023 như sau:

Tecco Garden có những lý do vượt trội gì hút khách mặc dù có diện tích “khủng” tại cửa ngõ phía Nam thủ đô?

(HBĐT) - Cách trung tâm Hoàn Kiếm khoảng 15 phút lái xe, căn hộ Tecco Garden tăng sức hút nhờ hưởng lợi lớn từ quy hoạch đường vành đai 3.5, công viên và hai đồ điều hòa ngay kế cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục