Vào lúc 8 giờ sáng ngày 21-2, toa tàu cuối cùng và cũng là toa khó nhất trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã được cẩu qua bên đường sắt, lúc 9 giờ 45 phút cùng ngày, đường sắt bắc - nam đã được thông tuyến.
Các đồng chí: Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia; Vũ Tá Tùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã trực tiếp chỉ đạo giải phóng các toa tàu bị trật bánh trên đường ray. Sau gần 20 giờ kể từ khi tai nạn xảy ra, hàng trăm cán bộ, nhân viên ĐSVN được huy động, tập trung cao độ cùng ba thiết bị cẩu chuyên dụng 40 - 100 tấn giải phóng các toa tàu cuối cùng đang mắc kẹt; đồng thời huy động cả cẩu 150 tấn đến hiện trường để ứng phó khi cần kíp. Ngành Đường sắt đã phối hợp địa phương sẵn sàng phương án làm đường tạm đưa cẩu lớn vào "tiếp tế". Ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho biết: Đơn vị đã tăng cường lực lượng sửa chữa, gia cố đường ray, hoàn trả tuyến để thông tàu trở lại sớm nhất. Từ chiều ngày 20 đến sáng 21-2, các cán bộ, công nhân ĐSVN đã khẩn trương thay ray, tà vẹt để cẩu cứu hộ, lần lượt di chuyển năm toa tàu ra khỏi phạm vi đường sắt sau vụ tai nạn đường sắt. |
TheoNhandan