(HBĐT) - Cùng cán bộ xã Quy Hậu (Tân Lạc), chúng tôi đến thăm gia đình ông Quách Văn Ận, là CCB hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, một trong những gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

 

 

Cán bộ xã Quy Hậu (Tân Lạc) thường xuyên đến hỏi thăm cuộc sống gia đình CCB Quách Văn Ận.

 

Căn nhà của ông Ận nằm sâu trong con ngõ nhỏ của xóm Đài. Gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh neo đơn. ông nhập ngũ năm 1968, đến năm 1975, ông xuất ngũ trở về địa phương. Sinh sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, bản thân lại mất sức lao động, cuộc sống sau khi phục viên vô cùng khó khăn. ông sinh được 7 người con, trong đó 1 người con bị nhiễm chất độc hóa học. Biết được hoàn cảnh của ông, năm 2016, xã Quy Hậu đã hỗ trợ 5 triệu đồng, quỹ xóa đói- giảm nghèo hỗ trợ 9 triệu đồng giúp gia đình ông sửa lại nhà cửa. Ngoài ra, Hội CTĐ huyện đến thăm hàng năm, tặng những vật dụng thiết yếu phục vụ cho cuộc sống như chăn, màn… Căn nhà là nguồn động viên lớn giúp ông vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Trong nhiều năm qua, xã Quy Hậu đã làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm sóc tốt các đối tượng gia đình chính sách. Hiện nay, xã có 49 người có công, trong đó, 16 thương binh, 4 bệnh binh, 16 người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học và 23 liệt sĩ.

 

Nhiều năm qua, thực hiện phong trào “ đền ơn, đáp nghĩa”, các cấp chính quyền thường xuyên phổ biến, triển khai chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước với người có công. Cùng với đó phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống của các hộ chính sách để đề xuất kế hoạch, giúp đỡ kịp thời khi gặp khó khăn.. Năm 2016, xã Quy Hậu được nhận 49 suất quà của Chủ tịch nước, 56 suất quà của tỉnh, tổng giá trị 21 triệu đồng.

 

ông Bùi Văn Thiện, Phó Chủ tịch UBND xã Quy Hậu cho biết: Hàng năm, chúng tôi  thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể chăm sóc người có công trong xã. Đến ngày 27/7, dịp lễ, tết, địa phương phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đến chúc tết, tặng quà các CCB. Đặc biệt, các hội: CTĐ, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đã đến từng xóm giúp đỡ sửa sang nhà cửa; thăm hỏi, quyên góp nhu yếu phẩm giúp gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn. Xã tạo điều kiện giúp gia đình chính sách tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng CSXH khi họ có nhu cầu. Động viên, thăm hỏi giúp họ vươn lên trong cuộc sống nhằm tri ân người có công với cách mạng, thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.

 

 

                                                                   Đồng Hương

 

 

Các tin khác


Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục