(HBĐT) - Gia đình chị Nguyễn Thị Thỏa ở tổ 9, phường Chăm Mát (TP Hòa Bình) rơi vào hoàn cảnh đau khổ. Chồng làm nghề thợ xây bị tai nạn chấn thương sọ não, 2 mẹ con chị bị tai nạn giao thông điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bản thân chị bị tháo một chân, con cũng bị dập chân. Thấu hiểu nỗi khổ, CLB thiện nguyện áo Xanh đã quyên góp được 25 triệu đồng để tặng gia đình chị và tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ. Đây chỉ là một trong nhiều hoạt động thiện nguyện, ấm tình người của CLB này.


Thành viên CLB áo Xanh tặng cơm cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

CLB được thành lập từ cuối năm 2015, ban đầu chỉ có 5 thành viên ở khu vực TP Hòa Bình. Xuất phát từ tinh thần tương thân, tương ái, mỗi thành viên đóng góp 100.000 đồng/tháng và tự đi chợ, nấu cơm tặng cho các bệnh nhân nghèo. Vì ít thành viên nên nhiều đợt muốn tăng suất cơm lên, các chị đã đóng thêm 500.000 - 600.000 đồng. Thấy những việc làm tình nghĩa đó, nhiều người đã tham gia vào và đến nay, CLB đã có 150 thành viên cứng và nhiều người khác đóng góp tiền. Nhân lên những tấm lòng thiện nguyện, CLB đã tặng 150 suất cơm/tuần đều đặn 4 lần/tháng cho các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa TP Hòa Bình, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh. Mỗi tháng, CLB còn đồng hành cùng 6 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng 10 kg gạo, 10 thùng mỳ tôm và các nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm…

Ngoài ra, nhóm còn tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi ở xóm Khú, xã Thượng Tiến (Kim Bôi). Trong chương trình, CLB còn tặng 187 suất quà gồm áo, mũ, tất và túi bánh kẹo cho các cháu. Các thành viên tự đóng vai chú Cuội, chị Hằng để đem đến niềm vui cho các em nhỏ ở vùng khó khăn. CLB cũng đã trích quỹ nhóm để trao quà cho 217 học sinh nghèo vượt khó tại 19 điểm trường ở TP Hòa Bình, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; ủng hộ 5 triệu đồng xây dựng cơ sở vật chất cho trường mầm non Sủ Ngòi…

Tham gia CLB từ những ngày đầu, chị Lê Thị Thanh, buôn bán ở chợ Phương Lâm (TP Hòa Bình) tâm sự: Xuất phát từ tình thương, chúng tôi tự nguyện đều đặn mỗi tháng bỏ 4 buổi chợ, dậy từ 5 giờ sáng đi mua nguyên liệu và tự tay nhặt rau, thái thịt, nấu cơm tại quán cơm Cẩm Đào trong chợ. Sau đó, thuê xe taxi chuyển cơm đến bệnh viện tặng cho các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đỗ Quang Mai, thợ cắt tóc tại tổ 27, phường Phương Lâm cũng đồng hành cùng các bệnh nhân và người nhà của họ. Mỗi tuần, anh cắt tóc cho 20 - 30 người. ông Nguyễn Tiến Đằng điều trị bệnh da liễu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: Tôi cảm động trước hành động của các cháu thiện nguyện. Biết mình có bệnh, tinh thần suy sụp, tốn kém tiền, được các cháu nói chuyện động viên, cắt tóc cho thấy thoải mái hơn.

Chị Nguyễn Bạch Tuyết, Chủ nhiệm CLB áo xanh cho biết: Mỗi người mỗi nghề nhưng các thành viên CLB đều chung một tấm lòng thiện nguyện, cảm thấy hạnh phúc khi được sẻ chia. Làm từ thiện phải tự nguyện, nhiệt tình, làm bằng trái tim. Chúng tôi đã kêu gọi được thêm nhiều tấm lòng thiện nguyện vì đã chạm được đến trái tim của họ. Dù mưa, nắng hay giông bão, những suất cơm vẫn đến với người bệnh. Mỗi tháng, CLB chi phí 9,6 triệu đồng tiền cơm và 4 triệu đồng tiền quà cho các gia đình khó khăn. Ngoài tặng cơm tại bệnh viện, CLB tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tại các xã vùng sâu, xa như Quyết Chiến, Ngổ Luông (Tân Lạc), Cuối Hạ (Kim Bôi), Đồng Nghê (Đà Bắc)… Trận lũ quét lịch sử xảy ra ở tỉnh Yên Bái, Sơn La, CLB cũng đến tận những nơi được ví như "cổng trời” để tặng quà, chia sẻ khó khăn với đồng bào. Những chuyến đi như vậy, CLB thuê xe hoặc tự đi xe của gia đình. Dù một số thành viên đi đường xa, khó khăn mệt quá lả đi nhưng với tấm lòng nhân ái họ vẫn bước tiếp để đến được người khó khăn hơn mình.

Từ những hoạt động thiết thực đó, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gặp gỡ, động viên các thành viên của CLB áo Xanh. Đồng chí đánh giá cao tinh thần, tình cảm mà các thành viên trong CLB dành cho cộng đồng, nhất là với những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí cho rằng đây là những việc làm thiết thực, ý nghĩa, từ đó thúc đẩy, lan tỏa những việc làm tốt, việc tử tế trong xã hội. Trao tặng vào quỹ của CLB 3 triệu đồng, đồng chí mong rằng thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, thêm nhiều hoạt động để giúp đỡ những người khó khăn khác.

Lan tỏa những việc làm tử tế, thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có những việc làm tình nghĩa, thiết thực. Những tấm lòng "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm lá rách nhiều” góp phần làm vơi bớt khó khăn cho những người yếu thế.

Cẩm Lệ

 


Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục