(HBĐT) - Mưa lũ kéo dài, Tân Lạc là một trong những huyện thiệt hại nặng nề về người và của, đặc biệt là thảm họa sạt lở đất tại xóm Khanh, xã Phú Cường. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, sự chung tay của các tổ chức thiện nguyện, ĐV-TN huyện Tân Lạc cũng đang tích cực tham gia khắc phục hậu quả sau mưa lũ.


Ngoài thảm họa sạt lở đất khiến 18 người thương vong ở xóm Khanh, tại các xã vùng cao của huyện Tân Lạc, mưa lũ cũng đã gây ngập úng sạt lở, nhiều đoạn đường liên xã bị chia cắt, cô lập. Những ngày qua, cùng với lực lượng chức của huyện, Huyện Đoàn Tân Lạc cũng tích cực tham gia khẩn trương di rời các hộ dân đến nơi an toàn, đồng thời, kết nối với các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm đề kịp thời cứu trợ cho bà con đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do thiên tại gây ra. Đồng chí Cao Viết Đồng, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Trận mưa kéo dài đã gây ra những thiệt hại nặng nề với địa phương. Trước đó, Huyện Đoàn đã chỉ đạo ĐTN các xã tập trung tham gia phòng, chống mưa lũ. Khi mưa gây ngập úng, chia cắt một số khu vực dân cư, Huyện Đoàn đã kêu gọi quyên góp, đem các nhu yếu phẩm đến ứng cứu kịp thời. Ví như ở 2 xóm Thỏi và Láo của xã Phú Vinh, mưa đã khiến 2 xóm bị cô lập. Khi đó, Huyện Đoàn cùng ĐV-TN xã Phú Vinh đã dùng bè vận chuyển 17 suất quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mỳ tôm và một số nhu yếu phẩm khác vào cứu trợ 17 hộ dân bị cô lập ở 2 xóm này.



ĐVTN đóng bè, vận chuyển các suất quà vào cứu trợ cho 17 hộ dân bị nước lũ cô lập tại 2 xóm: Thỏi và Láo của xã Phú Vinh.

Theo đồng chí Bí thư Huyện Đoàn cho biết, khi xảy ra thảm họa sạt lở đất ở xóm Khanh, xã Phú Cường, ĐV-TN đã tích cực tham gia làm công tác hậu cần phục vụ cho việc tìm kiếm các nạn nhân của lực lượng chức năng. Đồng thời, trực tiếp tham gia xây dựng lán, nhà ở tạm cho các gia đình bị thiên tai, sập nhà. Tham gia phục vụ trong đám tang của gia đình các nạn nhân và kết nối với các tổ chức thiện nguyện để hỗ trợ cho họ. Theo đó, Huyện Đoàn đã phối hợp với Báo Thanh niên hỗ trợ 40 triệu đồng cho các nạn nhân; thông qua kênh của Tỉnh Đoàn, kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân thiệt mạng 10kg gạo và 8,5 triệu đồng.

Đối với các xã vùng cao, vừa qua, Huyện Đoàn cũng đã phối hợp với Chi ĐTN TAND tỉnh và Học viện Tòa án hỗ trợ 100 thùng mỳ tôm và 8,5 triệu tiền mặt cho 61 gia đình ở xã Ngổ Luông; tặng 98 suất quà và nhu yếu phẩm cho 98 hộ gia đình bị thiệt hại ở xã Lũng Vân. Ngoài ra, hỗ trợ 11 triệu đồng cho các nạn nhân bị thiệt mạng tại xã Phú Cường. Đây là sự hỗ trợ kịp thời đã giúp bà con đứng vững trước thiên tai. "Qua những chuyến đi mới thấy bà con ở những vùng này chịu những hậu quả nặng nề nên Huyện Đoàn tiếp tục kêu gọi sự quyên góp, hỗ trợ đến từ các tập thể, nhà hảo tâm ở khắp mọi miền đất nước. Tiếp tục chỉ đạo các ĐVTN chủ động, sẵn sàng cơ động để cùng các ban, ngành, đoàn thể và người dân đối phó với thiên tai”, đồng chí Bí thư Huyện Đoàn nhấn mạnh.


Huyện Đoàn Tân Lạc phối hợp với ĐTN TAND tỉnh và Học viện Tòa án mang nhu yếu phẩm cứu trợ cho bà con bị thiệt hại do mưa lũ ở 2 xã Ngổ Luông và Lũng Vân.

Các xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Lũng Vân chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận mưa lớn kéo dài vừa qua. Theo đồng chí Hà Công Cường, Bí thư Đoàn xã cho biết, hiện, đường giao thông về 2 xóm Hượp 1 và Hượp 2 vẫn bị chia cắt vì sạt lở. "Những ngày qua, cùng với sự hỗ trợ của cơ quan chức năng, Lũng Vân cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân. Lực lượng ĐVTN của xã chủ động, phối hợp tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ, cũng như vận chuyển hàng cứu trợ đến các hộ dân kịp thời”, đồng chí Hà Công Cường cho biết. "ĐVTN là một trong những lực lượng chủ lực, tiên phong tham gia cứu nạn, cứu hộ, di rời các hộ bị sạt lở về nơi ở an toàn”, đồng chí Hà Công Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn chia sẻ.

Trận mưa lũ kéo dài đã gây ra những thiệt hại nặng nề, với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, cùng những tấm lòng thiện nguyện, bà con đang kiên cường đứng lên sau thiên tai. Trong lúc hoạn nạn, những người trẻ tuổi mang trên mình màu áo xanh đã thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. "Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để kết nối và kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để giúp đỡ các gia đình chịu ảnh hưởng của thiên tai sớm trở lại cuộc sống bình thường”, đồng chí Cao Viết Đồng, Bí thư Huyện Đoàn Tân Lạc cho biết.


Viết Đào

Các tin khác


Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Họp Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh năm 2024

Ngày 17/4, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác dân số và phát triển tỉnh đã chủ trì cuộc họp của BCĐ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục