Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, ngày 31-5, tại Công viên Tứ Tượng (TP Huế), Quỹ Bảo trợ trẻ em - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức Chương trình Ngày hội thiếu nhi năm 2018 dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.


Những năm qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế luôn dành sự quan tâm đối với việc chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm khắp nơi cùng chung tay, góp sức với nhiều sự kiện, chương trình… để chăm lo, giúp đỡ các em. Hàng nghìn suất học bổng được cấp cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, nhiều mái ấm dành cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, hàng trăm trẻ em khuyết tật được phẫu thuật phục hồi chúc năng, nhiều trường mầm non khang trang được xây dựng ở các vùng khó khăn,…

Tại ngày hội, hơn 400 em thiếu nhi đến từ các trung tâm bảo trợ trẻ em, câu lạc bộ trẻ em khó khăn đến từ các huyện, thị xã và thành phố Huế được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi như: tham gia cuộc thi "Rung chuông vàng” với chủ đề "Quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”, các trò chơi dân gian, tham gia chương trình buổi trưa vui vẻ và giao lưu văn nghệ

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên - Huế, bà Trần Thị Thái Hòa cho biết: Ngày hội thiếu nhi năm 2018 là hoạt động thiết thực nhằm kịp thời khuyến khích động viên và tạo sân chơi văn hóa, tinh thần ý nghĩa cho trẻ em đang được chăm sóc, nuôi dạy tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ trẻ em; đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước. Dịp này, Báo Đầu tư đã tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn học giỏi tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.

Trước đó, tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện T.Ư Huế, hàng trăm bệnh nhi nghèo cùng phụ huynh có con đang điều trị tại bệnh viện này đã tham gia Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Đoàn trường Đại học Y Dược Huế, CLB Tình nguyện Blouse Xanh và Đoàn thanh niên Bệnh viện T.Ư Huế tổ chức với tên gọi là "Ngày hội của em”.

Tại chương trình, các em được vui chơi, cùng nhau hát các tiết mục văn nghệ vui nhộn như: múa lân, trình diễn thời trang và ca hát. Gần 300 bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện đã quên đi bệnh tật, hòa mình vào chương trình, tham gia các trò chơi vui nhộn. Chương trình cũng thu hút khá nhiều phụ huynh và các y, bác sĩ đến xem, cổ vũ khiến không khí ngày hội thêm ấm áp, vui tươi. Đây là hoạt động thường niên với hy vọng mang lại cho các em bệnh nhi kém may mắn một ngày Tết thiếu nhi tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và ý nghĩa. Hoạt động này còn thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với các bệnh nhi nghèo, giúp các em có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Phó Chủ nhiệm CLB tình nguyện Blouse Xanh - Đoàn trường Đại học Y Dược Huế Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết: Năm nay, chương trình đã nhân được sự quan tâm giúp đỡ của các đơn vị, tổ chức và cá nhân hảo tâm với mong muốn giúp các em được vui chơi đón Tết Thiếu nhi trong không khí vui vẻ, thân thiện và phần nào để quên đi những đau đớn, mệt mỏi của bệnh tật. Thông qua chương trình này, Ban tổ chức đã trao hơn 300 suất quà với tổng trị giá hơn 45 triệu đồng cùng 10 suất học bổng (một triệu đồng/suất) đã trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị bệnh viện.

"Ngày hội của em” là hoạt động thường niên do Quỹ Bảo trợ trẻ em Thừa Thiên - Huế phối hợp CLB tình nguyện Blouse Xanh, Đoàn Trường đại học Y Dược Huế và Bệnh viện T.Ư Huế tổ chức nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi hằng năm. Qua đây, Ban tổ chức mong muốn tạo ra nhiều sân chơi bổ ích và lý thú cho các em thiếu nhi, đặc biệt là những cháu đang điều trị tại bệnh viện. Đồng thời, sẽ là cầu nối mang tấm lòng của các nhà hảo tâm đến với các cháu, để truyền cho các cháu niềm tin vào ngày mai và tin tưởng mình sẽ mau khỏi bệnh. Các em chính là chủ nhân của chương trình này.

 

                        TheoNhandan

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục