(HBĐT) - Khi tiếng ve râm ran trên cánh rừng, cánh phượng đỏ rực góc sân trường cũng là lúc các em học sinh ở khắp mọi miền bước vào kỳ nghỉ hè. ở nơi vùng cao nghèo khó, trẻ em xóm Rỳ, xã Tự Do (Lạc Sơn) mở đầu kỳ nghỉ hè với niềm vui lớn, khi đoàn thiện nguyện tổ chức chương trình giao lưu và tặng quà cho các em.


Thành viên CLB Thiện nguyện Hòa Bình tặng quà trẻ em xóm Rỳ, xã Tự Do (Lạc Sơn).

 

"Rỳ là một trong những xóm khó khăn nhất của xã Tự Do, đường giao thông trắc trở, nhất là vào mùa mưa bão. Cuộc sống người dân còn nhiều bấp bênh, chủ yếu phụ thuộc vào nương rẫy và chăn nuôi nhỏ lẻ. Các em nhỏ nơi đây thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Chính vì vậy, CLB Thiện nguyện Hòa Bình đã quyết định chọn xóm Rỳ để tổ chức chương trình Tết thiếu nhi cho các em nơi đây. Để tổ chức thành công chương trình, này, CLB đã nhận được sự đồng hành của CLB Thiện nguyện Gia Lâm và Nắng Tây Bắc với những phần quà rất ý nghĩa” - Chị Đỗ Thị Dung, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Hòa Bình chia sẻ.

Một ngày hè, không khí ở bản Mường có hơn 60 hộ dân này rất vui nhộn. Ngay từ sáng sớm, bà con đã tập trung rất đông ở trung tâm xóm để đón đoàn thiện nguyện. Quãng đường từ TP Hòa Bình về đến xóm Rỳ chừng 90 km, phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ, đoàn mới về đến trung tâm xóm. Hành trình về vùng cao khá mệt mỏi nhưng gần 100 thành viên của đoàn thiện nguyện xúc động trước sự chào đón của bà con nơi đây. Chương trình được CLB Thiện nguyện Hòa Bình lên kịch bản với nhiều nội dung hấp dẫn. Các em học sinh không chỉ được nhận những món quà thiết thực mà còn được tham gia giao lưu văn nghệ, chơi các trò chơi trí tuệ, vui nhộn. Tiếng cười vang của núi rừng, có lẽ rất lâu rồi xóm Rỳ mới lại vui đến như vậy.

Cụ Quách Thị Yền vừa móm mém nhai trầu, vừa nở nụ cười tươi cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ do các cháu trong xóm biểu diễn. Cụ chia sẻ, đường giao thông quá khó khăn, mưa gió là chẳng đi đâu được. Thế mà hôm nay, xóm lại có rất đông người đến thăm và tặng quà nên cụ rất phấn khởi. Thời của cụ chưa từng biết đến Tết Thiếu nhi, còn đến bây giờ, cháu con trong xóm được sự quan tâm của cấp trên và các tấm lòng thiện nguyện nên cụ rất xúc động. Cụ mong muốn sẽ có nhiều đoàn nữa về xóm tổ chức các chương trình tương tự. Đặc biệt là mong đường sá được bê tông để các cháu đỡ vất vả trong hành trình đi học cái chữ.

Với những đứa trẻ vùng cao, kỳ nghỉ hè của các em thường gắn bó với những ngày nắng nóng đi chăn trâu, cắt cỏ. Xa trường lớp, xa bạn bè cũng để lại những khoảng hụt hẫng nhất định. Hôm nay, được đoàn thiện nguyện về tặng quà, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt rạng ngời của các em. Dù đã học lớp 5 nhưng em Quách Thảo Vy dáng người khá nhỏ nhắn. Tay ôm chặt quà tặng, Vy không giấu nổi niềm vui: "Hôm nay, em rất vui vì được các anh, chị đoàn thiện nguyện tặng quà và tham gia các trò chơi. Chúng em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ sự quan tâm của các anh, chị đoàn thiện nguyện”.

Quả thật, cho đi niềm vui là mình đang nhận lại nụ cười hạnh phúc. Hơn 12 giờ trưa, khi mặt trời đã đứng bóng, chương trình mới kết thúc trong sự luyến tiếc của hai bên. Đoàn thiện nguyện rời xóm Rỳ trong những cái bắt tay bịn rịn. "Chúng tôi rất mong muốn, một ngày không xa sẽ quay trở lại xóm Rỳ. Hy vọng khi đó, đường về xóm sẽ bớt khó khăn, đời sống của bà con có nhiều khởi sắc”, chị Đỗ Thị Thanh Hải, CLB Thiện nguyện Gia Lâm (Hà Nội) gửi lời chào tạm biệt.

Với riêng CLB Thiện nguyện Hòa Bình, việc chăm lo cho trẻ em là hoạt động thường xuyên của CLB. Từ đầu năm đến nay, CLB đã trao tặng nhà tình thương cho gia đình em Đinh Công Kiều, xóm Ngau, xã Phú Vinh (Tân Lạc). Mới đây nhất là trao cặp bò cho gia đình em Bùi Văn Hạ, thôn Đồng Sắn, xã Cố Nghĩa (Lạc Thủy). "Từ giờ đến cuối năm, CLB dự kiến sẽ tổ chức các chương trình: "Cùng em đến trường”, "Trung thu yêu thương”, "Đông ấm vùng cao”, "Tết yêu thương” và cố gắng mỗi tháng kêu gọi hỗ trợ từ 2 - 3 hoàn cảnh khó khăn. Để thực hiện được kế hoạch đó, CLB mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và tổ chức, nhóm từ thiện khác”, chị Đỗ Thị Dung, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Hòa Bình bày tỏ.

 

Viết Đào

Các tin khác


Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Chương trình Ngày Đoàn viên cấp tỉnh

Ngày 24/3, tại huyện Lương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục