Ngày 18-10, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh tiếp xúc với hơn 30 hộ dân nằm ngoài ranh quy hoạch (khu 4,3 ha, khu phố 1, phường Bình An) Khu đô thị mới (ĐTM) Thủ Thiêm (quận 2) nhằm thực hiện kế hoạch của lãnh đạo thành phố sau khi Thanh tra Chính phủ có thông báo kết luận về việc giải quyết khiếu nại của người dân liên quan Khu ĐTM Thủ Thiêm.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi với người dân Thủ Thiêm sau buổi gặp gỡ. (Ảnh: Xuân Dự/TTXVN)

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, UBND thành phố đã thành lập hai tổ công tác giải quyết vấn đề liên quan chính sách, hỗ trợ đền bù với 11 vấn đề, trong đó 10 vấn đề về chính sách đền bù cho người dân trong ranh và một vấn đề về chính sách đền bù ngoài ranh. Thành phố cũng yêu cầu lãnh đạo quận 2 báo cáo về chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư; từ báo cáo này, thành phố sẽ lắng nghe ý kiến góp ý nhằm đạt được sự đồng thuận của người dân trước khi ban hành.

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh thừa nhận, trong quá trình thực hiện dự án Khu ĐTM Thủ Thiêm, thành phố đã để xảy ra một số sai phạm, ảnh hưởng đến đời sống người dân sinh sống trên địa bàn, nhất là với những người bị thu hồi đất nằm ngoài ranh quy hoạch. Khi người dân đi khiếu nại thì cán bộ liên quan đã thiếu lắng nghe, không cầu thị, chậm trễ giải quyết khiến người dân bất an, hoài nghi. Sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo thành phố đang quyết tâm sửa sai và cầu thị, lắng nghe ý kiến của người dân và mong bà con bình tĩnh, trao đổi tâm tư nguyện vọng với lãnh đạo thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh xin lỗi người dân Thủ Thiêm vì những sai phạm khi thực hiện quy hoạch Khu ĐTM Thủ Thiêm. Sắp tới, lãnh đạo thành phố sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ để lắng nghe các nguyện vọng của người dân, tích cực đẩy nhanh tiến độ xử lý các sai phạm trong dự án Khu ĐTM Thủ Thiêm; hỗ trợ đền bù giải tỏa hợp lý đối với các hộ bị thu hồi đất và các hộ ngoài ranh quy hoạch... HĐND thành phố cũng sẽ có phiên họp bất thường để tập trung giải quyết các chính sách cho người dân Thủ Thiêm.

 

                  TheoNhandan

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục