(HBĐT) - Với chủ đề "Chung sức vì người cao tuổi (NCT) cô đơn, không nơi nương tựa”, Ban đại diện Hội NCT huyện Kim Bôi đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì NCT năm 2018.


 

Hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2018, Hội Người cao tuổi huyện Kim Bôi phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho hội viên tại xã Hạ Bì.

 

Hội NCT huyện Kim Bôi hiện có 12.820 hội viên, sinh hoạt tại 28 cơ sở hội, 197 chi hội. Nhiều hội viên NCT thuộc hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn, NCT neo đơn, không nơi nương tựa. Đồng chí Quách Đức Quỳ, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Kim Bôi cho biết: Với chức năng, nhiệm vụ là nòng cốt trong công tác chăm sóc NCT, phát huy vai trò NCT, trong những năm qua, Ban đại diện Huyện Hội và các tổ chức cơ sở Hội đã chủ động tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Xã hội hóa, huy động nguồn lực trong và ngoài huyện để chăm sóc NCT, đặc biệt là NCT khó khăn.Hưởng ứng Tháng hành động vì NCT năm 2018, các cấp Hội NCT huyện đã xây dựng, triển khai sớm kế hoạch nhằm tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT, nhất là NCT kém may mắn.

Cùng với tuyên truyền các cấp Hội tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp nguồn lực hỗ trợ NCT khó khăn. Điểm nổi bật trong thực hiện Tháng hành động vì NCT huyện Kim Bôi là tập trung xây dựng quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT huyện và cơ sở. Đến nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã xây dựng được quỹ với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Ban đại diện Hội NCT huyện cũng đã phối hợp tốt với các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm vận động hiện vật, tiền đạt 480 triệu đồng để hỗ trợ hội viên NCT nghèo, neo đơn. Từ nguồn quỹ này đã tặng 332 suất quà cho hội viên NCT, trong đó có 50 NCT neo đơn không nơi nương tựa.

Đặc biệt, các cấp Hội đã phối hợp với các ngành chức năng như LĐ-TB&XH; Y tế tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về NCT như chương trình khám, chữa bệnh miễn phí cho hội viên NCT nghèo, tư vấn chăm sóc sức khỏe, khám mắt miễn phí cho NCT. Trong Tháng hành động vì NCT, các cấp Hội đã phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 570 hội viên NCT, khám sàng lọc, tư vấn các bệnh về mắt cho 320 hội viên.

Không chỉ cấp huyện, Hội NCT các xã, thị trấn cũng tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT năm 2018. Đồng chí Quách Đức Quỳ, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Kim Bôi cho biết: 100% xã, thị trấn đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, ôn lại truyền thống ngày Quốc tế NCT và phát động Tháng hành động vì NCT. Trong đó, nhiều cơ sở Hội bằng nguồn quỹ của mình đã tặng quà, giúp đỡ NCT khó khăn, không nơi nương tựa. Đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu tiếng hát NCT và bóng chuyền hơi. Những hoạt động này không chỉ giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích mà đã thực sự trở thành một hoạt động ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Đinh Hòa


Các tin khác


Tri ân anh hùng, liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình

Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình những ngày này nhiều gia đình liệt sỹ, cán bộ và nhân dân, đoàn viên - thanh niên đến thăm viếng. Nghĩa trang được quy hoạch trên ngọn đồi thuộc phường Dân Chủ, TP Hòa Bình, bên rừng cây gió thổi vi vu ngày đêm. Trước đây nghĩa trang thuộc phường Phương Lâm, sau đó được quy hoạch, đầu tư xây dựng với quy mô khoảng 4,2ha tại phường Dân Chủ.

Gần 2.000 trẻ em được khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí

Ngày 3/5, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Trung tâm Tim Mạch - Bệnh viện E, UBND huyện Đà Bắc phối hợp tổ chức chương trình khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em từ 0 - 16 tuổi trên địa bàn hai xã Cao Sơn, xã Mường Chiềng.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 3/5, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TP Hòa Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục