(HBĐT) - Sáng 19/11, Sở LĐ-TB&XH tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực (BĐG&PCBL) trên cơ sở giới cấp tỉnh năm 2018 với chủ đề "Chủ động PCBL, xâm hại phụ nữ và trẻ em”. Dự và chỉ đạo Lễ phát động có đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Hòa Bình và trên 400 cán bộ, công chức, viên chức, ĐVTN trên địa bàn.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV,Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ phát động.


Trên 400 cán bộ, công chức, viên chức và ĐVTN trên địa bàn đã diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố Hòa Bình.

 

BĐG là một trong những tiêu chí để đánh giá về sự phát triển và văn minh của một xã hội. Vấn đề bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn đề báo động ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trước thực tế đó, hàng năm, các tỉnh, tha̒nh phố tổ chức đợt cao điểm phát động Tháng hành động vì BĐG&PCBL trên cơ sở giới từ ngày 15/11 - 15/12. UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 24/7/2018 về việc triển khai Tháng hành động vì BĐG &PCBL trên cơ sở giới năm 2018. 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Sau hơn 10 năm thực hiện Luật BĐG, công tác chủ động PCBL trên cơ sở giới được các cấp, ngành quan tâm; nhận thức của toàn xã hội về đấu tranh, phòng ngừa BLGĐ, bạo lực trên cơ sở giới từng bước được nâng cao. Luật BĐG, Luật PCBL gia đình và Chương trình hành động quốc gia về PCBLGĐ được triển khai sâu rộng; việc lồng ghép Luật hôn nhân và gia đình, Luật Trẻ em, CVĐ xây dựng gia đình văn hóa, làng xã văn hóa, thôn văn hóa với công tác BĐG và các hoạt động PCBLGĐ phát huy hiệu quả rõ nét. Bên cạnh các kết quả đạt được, công tác BĐG trên địa bàn tỉnh cũng còn những hạn chế. Tháng hành động vì BĐG và chủ động PCBLGĐtrên cơ sở giới là đợt cao điểm truyền thông nhằm huy động sự tham gia, phối hợp của các ngành, các cấp, các cơ quan, tổ chức và cộng đồng nhằm xóa bỏ bất BĐG và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em… Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Để đạt được các mục tiêu đề ra, đề nghị các cấp, ngành tập trung làm tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ vào chương trình, kế hoạch hàng năm, giai đoạn của các ngành, địa phương. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm cho mọi tầng lớp nhân dân và các gia đình, cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp PCBL trên cơ sở giới. Vận động toàn xã hội cùng góp sức tích cực nhằm thực hiện có hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về BĐG&PCBL trên cơ sở giới ở tất cả các địa phương, đặc biệt là bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái... 

Tại lễ phát động, các đại biểu đã phát biểu hưởng ứng Tháng hành động vì BĐG và PCBL trên cơ sở giới. Trên 400 cán bộ, công chức, viên chức và ĐVTN trên địa bàn đã diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố Hòa Bình hưởng ứng và truyền thông điệp của Tháng hành động.

PV

 



Các tin khác


Trao tặng trên 50 nghìn quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các chương trình, cuộc vận động, phong trào tình nghĩa do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, thời gian qua, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn phối hợp cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh vận động quyên góp và trao tặng 2.163 suất quà, 3.530 bộ quần áo, trên 50 nghìn quyển vở, 560 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục