(HBĐT)- Ngày vía Thần Tài – tức ngày 10, tháng giêng âm lịch (14/2) năm nay, ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân trên địa bàn thành phố Hòa Bình tranh thủ đến các tiệm vàng xếp hàng chờ mua vàng lấy may. Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm.


Đông đảo người dân đến cửa hàng vàng bạc Nam Chính mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

Ghi nhận của phóng viên, ngay từ đầu giờ buổi sáng 14/2 các cửa hàng vàng bạc tại thành phố Hòa Bình đều mở cửa sớm nhằm phục vụ nhu cầu mua vàng ngày vía Thần Tài của khách hàng. Dọc đường Cù Chính Lan mới 8 giờ sáng nhiều hiệu vàng có rất đông người đến mua vàng bởi đại đa phần các doanh nghiệp, cửa hàng vàng đều tập trung kinh doanh trên trục đường này.

Theo một doanh nghiệp vàng bạc cho biết, vì là năm Kỷ Hợi nên các cửa hàng vàng bạc đá quý "đua nhau” tung ra các sản phẩm hợp thị hiếu như hình con heo vàng may mắn. Ngoài ra, mặt hàng được ưa chuộng trong ngày vía Thần Tài thường là sản phẩm vàng nhẫn 9999 được sản xuất với các trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ.

Tại doanh nghiệp vàng Nam Chính, số 175 – 179, đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) đông đảo người dân đến xếp hàng mua vàng từ 6 giờ sáng. Theo Giám đốc Công ty Vàng bạc – Đá quý Nam Chính – Dương Thị Chính cho biết, Công ty vàng bạc Nam Chính có thâm niên 30 năm làm nghề kinh doanh vàng bạc trên địa bàn thành phố nên có rất nhiều khách hàng thân thiết. Chính vì vậy, ngày vía Thần Tài năm nay Công ty đã chuẩn bị nhiều loại sản phẩm vàng theo thị hiếu khách hàng với số lượng gấp 1/3 năm trước.

Được biết, trong ngày vía Thần Tài doanh nghiệp hiệu vàng Nam Chính sẽ không tăng giá vàng thậm chí bán thấp hơn từ 30.000 – 40.000 đồng đối với vàng trang sức 9999 so với giá niên yết tại Hà Nội. Cùng với đó, doanh nghiệp vàng bạc Nam Chính còn phục vụ chỉnh sửa trang sức vàng miễn phí cho người dân đến mua vàng và mở cửa đến 24 giờ cùng ngày nhằm phục vụ tối đa nhu cầu mua vàng của người dân.

Cũng trên trục đường Cù Chính Lan, hiệu vàng Hòa Quang, số 465, Cù Chính Lan, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) như mọi năm đón một số lượng lớn khách hàng mua vàng từ sáng sớm. Ngày vía Thần Tài năm nay hiệu vàng Hòa Quang đã chuẩn bị hàng trăm loại sản phẩm vàng trang sức "hot" từ nhẫn đến vòng vàng đeo tay, vòng cổ…hợp phong thủy phục vụ khách hàng là người dân TP Hòa Bình. Cửa hàng vàng bạc Hòa Quang cam kết không tăng giá bán trang sức vàng so với thị trường chung và mở cửa đến khi hết khách.

Trên địa bàn phường Đồng Tiến, doanh nghiệp vàng Thức Lực, số 319A đường Cù Chính Lan (TP Hòa Bình) cũng là một trong những địa điểm có đông đảo người dân lựa chọn đến mua vàng trong ngày vía Thần Tài. Mặc dù doanh nghiệp vàng Thức Lực mới kinh doanh vàng bạc được vài năm nay nhưng thương hiệu vàng DOJI đã được người dân trên địa bàn khá quan tâm.


Mặc dù mới kinh doanh được vài năm nhưng hiệu vàng DOJI của doanh nghiệp vàng vàng Thức Lực, số 319A đường Cù Chính Lan (TP Hòa Bình) được người dân quan tâm.

 

Theo Giám đốc doanh nghiệp vàng Thức Lực – Trần Hồng Vân, xác định nhu cầu mua vàng rất mạnh trong ngày vía Thần Tài, doanh nghiệp vàng Thức Lực đã chủ động nhiều mặt hàng trang sức vàng như vỉ kim hợi, vỉ ông Thần Tài của tập đoàn đá quý DOJI, bên cạnh đó còn có các sản phẩm như nhẫn kim tiền, nhẫn trơn, vàng vòng, lắc tay…

Theo ghi nhận của phóng viên, thị trường ngày vía Thần Tài, giá vàng nhẫn tròn 4 số 9 được các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố bán với giá 3.700.000 – 3.710.000 đồng/chỉ và giữ ở mức ổn định.

Đánh giá về sức mua, theo các doanh nghiệp vàng bạc, do điều kiện kinh tế mấy năm trở lại đây đã khá hơn nên trong ngày vía Thần Tài năm nay người dân đã đổ xô đi mua vàng nhiều hơn.

Về phía các cửa hàng đều chuẩn bị lượng hàng hóa lớn, với nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú, đồng thời mở cửa đến hết cuối ngày hoặc đến khi hết khách nhằm đáp ứng nhu cầu lựa chọn, mua sắm vàng cầu may mắn của đông đảo người dân trên địa bàn.


                                                                HTrung


Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục