(HBĐT) - Chiều 18/6, Đoàn chuyên gia nghiên cứu Đại học Washington Mỹ cùng Cơ quan hợp tác quốc tế và tổ chức HelpAge International tại Việt Nam đã làm việc với Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tìm hiểu, nghiên cứu, đánh giá những bài học kinh nghiệm và yếu tố tạo nên thành công của mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) trên địa bàn tỉnh. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có Lãnh đạo Hội NCT tỉnh, đại diện Văn phòng UBND tỉnh


Thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình CLB LTHTGN giai đoạn 2016 – 2020, đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 15 CLB với tổng số 797 thành viên. Các CLB duy trì có nề nếp và hiệu quả các hoạt động, gồm: Chăm sóc sức khỏe; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, tăng thu nhập, chăm sóc tại nhà dựa vào tình nguyện viên, tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng, quyền và lợi ích, vận động nguồn lực.


Đoàn chuyên gia nghiên cứu Đại học Washington Mỹ làm việc với Thường trực Hội NCT tỉnh.

Thông qua hoạt động của các CLB, Hội NCT tỉnh đã rút ra được các kinh nghiệm là cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp,ngành nhằm tạo được sự quan tâm chỉ đạo về thành lập, nhân rộng CLB, tạo điều kiện cho hoạt động của các CLB đã được thành lập. Cần có sự vào cuộc thật sự của các cấp Hội NCT, tạo sự kết nối quan trọng trong công tác chỉ đạo của tỉnh với CLB. Đẩy mạnh huy động các nguồn lực phục vụ cho công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT và thành lập, nhận rộng CLB. Việc thành lập, nhân rộng CLB cần quan tâm đến lựa chọn địa hình, địa bàn và đội ngũ ban chủ nhiệm có năng lực, trách nhiệm giúp thuận lợi cho công tác chỉ đạo và quyết định sự thành công cuảCLB. Tạo được sự quan tâm, tương tác tốt từ các thành viên CLB, nhiệt tình tham gia xây dựng, duy trì và phát triển CLB.

Tại buổi làm việc, Đoàn chuyên gia nghiên cứu Đại học Wasshington Mỹ rất ấn tượng với cam kết và sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền tỉnh đối với hoạt động củaHội NCT và các CLB LTHTGN. Đồng thời, cho rằng, CLB LTHTGN là hoạt động thiết thực để thích ứng với già hóa dân số cũng như chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia là cơ sở quan trọng để xem xét, đề xuất việc vận động nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động của Hội NCT.

Trước đó, đoàn công tác đã tìm hiểu thực tế tại huyện Kim Bôi và TP Hòa Bình.

 

Đ.P


Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục