(HBĐT) - Ngày 18/10, tại Trường TH&THCS Hùng Sơn, Huyện đoàn, Liên đoàn lao động, Hội LHPN huyện Lương Sơn phối hợp tổ chức Chương trình tuyên truyền "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, phát động phong trào "Đổi rác lấy cây xanh bảo vệ môi trường” trong cán bộ, hội viên, đoàn viên. Đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và hơn 300 em Đội viên nhi đồng Trường TH&THCS Hùng sơn đã tham dự chương trình.


Ban tổ chức chương trình và Công ty Honda tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Tại chương trình, các em học sinh đã được cán bộ Đội Công an giao thông (Công an huyện Lương Sơn) tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; các quy tắc khi tham gia giao thông; các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông như: tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ, không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, các nguy cơ mất an toàn giao thông và biện pháp phòng tránh. Đại diện Công ty TNHH Honda Thanh Tú hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông, cách đội mũ an toàn khi tham gia giao thông... Thông qua chương trình đã giúp các em học sinh nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành luật ATGT để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người; đồng thời các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng chấp hành tốt luật ATGT.

Cũng tại chương trình, Hội đồng đội huyện đã trao tặng công trình Măng non cấp huyện từ nguồn Kế hoạch nhỏ do sự đóng góp của các em thiếu nhi toàn huyện trong năm 2019 cho Trường TH&THCS Hùng Sơn.

Đặc biệt, nhằm góp phần tạo động lực xây dựng ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng lối sống xanh; bằng những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực góp phần bảo vệ môi trường, Ban tổ chức chương trình đã phát động "Phong trào đổi rác lấy cây xanh bảo vệ môi trường” trong cán bộ, hội viên, đoàn viên, đội viên nhi đồng. Ngay sau khi phát động, Ban tổ chức đã bố trí quầy đổi rác lấy cây xanh, đã có rất nhiều các em học sinh mang rác thải nhựa thu gom được tới đổi lấy cây xanh, kết quả đã thu được gần 20 kg rác thải nhựa các loại đổi lấy gần 100 cây xanh.

Hồng Duyên

Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục