(HBĐT) - Ngày 30/10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hòa Bình (Agribank) tổ chức Lễ ký kết tài trợ an sinh xã hội đối với UBND xã Yên Thượng 5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hạ tầng trên địa bàn. Dự lễ lễ ký kết tài trợ có đại diện lãnh đạo Agribank Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam và tỉnh Hòa Bình cùng lãnh đạo huyện Cao Phong.



Đại diện lãnh đạo Agribank Việt Nam và Agriabnk Hoà Bình trao số tiền tài trợ 5 tỷ đồng cho xã Yên Thượng (Cao Phong).

Trong số 5 tỷ đồng tài trợ, Agribank Việt Nam phân bổ 3 tỷ đồng do Công đoàn Agribank đóng góp nhằm xây mới nhà hiệu bộ trường mầm non; 2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của Agribank nhằm đầu tư vào tuyến đường giao thông liên xóm.

Theo báo cáo, hiện, đa phần người dân xã Yên Thượng còn khó khăn về kinh tế. Năm 2018, toàn xã còn 38,8% hộ nghèo, thu nhập đầu người đạt khoảng 16,5 triệu đồng. Tổng dư nợ của Agribank Cao Phong đối với xã Yên Thượng vào khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Phạm Hồ Bắc, Phó Chủ tịch Công đoàn Agribank Việt Nam cho biết: Với tinh thần tương thân tương ái, toàn bộ kinh phí tài trợ đều xuất phát từ tấm lòng của tập thể Agribank Việt Nam, trong đó có hơn 300 cán bộ, nhân viên Agribank Hòa Bình mong muốn góp sức sẻ chia với đồng bào xã Yên Thượng. Qua đây, cũng thể hiện rõ giá trị truyền thống tốt đẹp của Agribank Việt Nam.

Theo lãnh đạo Agribank Hoà Bình, được sự đồng ý của Agribank Việt Nam, nguồn kinh phí 5 tỷ đồng nói trên đã sẵn sàng cấp cho chủ đầu tư khởi công các công trình như đã ký kết. Đồng thời, mong rằng chủ đầu tư trong quá trình triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, kịp thời đưa vào sử dụng nhằm phát huy hiệu quả nguồn kinh phí của Agribank tài trợ. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng GD&ĐT, thúc đẩy KT-XH xã Yên Thượng nói riêng, huyện Cao Phong nói chung. 


Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục