(HBĐT) - Ngày 31/12, Công đoàn ngành NN&PTNT tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.


Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Năm 2019, các cấp Công đoàn ngành NN&PTNT đã tập hợp được đội ngũ CNVC-LĐ đoàn kết, năng động, sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở từng vị trí công tác. Trong năm, các cấp Công đoàn ngành đã thăm hỏi, giúp đỡ CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 100 triệu đồng. Công tác xã hội, từ thiện được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa. Nổi bật là Công đoàn ngành đã vận động đoàn viên tham gia ủng hộ chương trình 1.000 tấn xi măng xây dựng NTM với số tiền trên 23 triệu đồng. 100% công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động chăm lo đời sống, hỗ trợ, trợ cấp đoàn viên, nhất là đối với CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thực hiện chủ đề năm "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Công đoàn ngành NN&PTNT đã phối hợp thăm hỏi, tặng 10 suất quà cho đoàn viên khó khăn tại các Công ty TNHH MTV: 2/9, Sông Bôi, Cao Phong. Trong năm, có 48 đoàn viên được thụ hưởng ưu đãi từ các hoạt động chăm lo, thăm hỏi với số tiền trên 20 triệu đồng; 500 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng ưu đãi từ các hoạt động phúc lợi.

Thực hiện chủ đề hoạt động năm 2020 là "Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, Công đoàn ngành NN&PTNT đã triển khai 8 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó coi trọng công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục chính trị tư tưởng cho CNVC-LĐ. Tuyên truyền, phối hợp với chuyên môn tham gia hoạt động tái cơ cấu ngành NN&PTNT, tập trung sản xuất nông, lâm nghiệp; chú trọng phát triển vùng chuyên canh sản xuất nông sản hàng hóa có hiệu quả kinh tế…


P.V

Các tin khác


Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chậm nộp phạt nguội, ô tô không được cấp đăng kiểm tạm 15 ngày

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Tỉnh Đoàn Hoà Bình thăm, tặng 10 suất quà cho thanh niên công nhân

Chiều 13/5, nhân dịp Tháng Công nhân 2024, Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh đến thăm, động viên, tặng quà các thanh niên công nhân tại Công ty TNHH TM và XD Hoàng Trường Giang, thành phố Hòa Bình.

Cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ, thuê học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vừa có văn bản thông báo thủ đoạn dụ dỗ học sinh, sinh viên tham gia mua, bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục