(HBĐT) - Là một trong những địa phương thuộc diện sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã của huyện Mai Châu, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh và huyện, thời gian qua, xã Piềng Vế (nay là xã Bao La sau sáp nhập) triển khai theo đúng tuần tự các bước, như: lập, niêm yết danh sách cử tri, tổ chức lấy ý kiến nhân dân bằng phiếu tại hộ gia đình... Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên cơ bản nhân dân trên địa bàn xã đều đồng tình với chủ trương này, có tới trên 95% người dân được lấy ý kiến đều đồng ý.


Các đồng chí trong Đảng ủy xã Piềng Vế (Mai Châu) - nay là xã Bao La sau sáp nhập thực hiện nghiêm công tác kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí trong Đảng ủy triển khai công việc được giao trước ngày sáp nhập. 

Thời gian cận kề ngày sáp nhập, tâm lý của đội ngũ cán bộ xã có phần dao động. Đồng chí Lường Thanh Nhàn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Băn khoăn nhất vẫn là vấn đề bố trí, sắp xếp cán bộ, đặc biệt là các trường hợp dôi dư. Bên cạnh đó là việc xây dựng phương án xử lý công nợ gọn gàng trước sáp nhập; hoàn thành các thủ tục, hồ sơ còn tồn đọng để bàn giao cho chính quyền mới tiếp quản; xây dựng phương án sử dụng, kiểm kê tài sản, trụ sở, cơ sở vật chất, kinh phí, vốn quỹ… Thêm vào đó, những ngày này, lượng công dân đến bộ phận "một cửa” hỏi về thủ tục hành chính nhiều hơn bình thường. Nguyên nhân chủ yếu do người dân lo ngại sau khi sáp nhập, việc điều chỉnh giấy tờ sẽ rắc rối, phức tạp. 

Trước thực tế này, Đảng ủy xã Piềng Vế (nay là xã Bao La) đã tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cán bộ, phối hợp cùng Phòng Nội vụ huyện đẩy mạnh tuyên truyền về việc xây dựng phương án sắp xếp bố trí phù hợp, có lý, có tình, đảm bảo nhân văn, giúp cán bộ, đảng viên yên tâm công tác. Đồng thời, xã tập trung giải quyết các thủ tục, công việc cho nhân dân một cách nhanh chóng, chính xác. Đối với những công việc còn vướng mắc, cán bộ xã hướng dẫn nhân dân hoàn tất thủ tục hồ sơ theo quy định hiện hành. Với việc tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay, Piềng Vế (nay là xã Bao La) đã sẵn sàng cho ngày sáp nhập. 

Theo ghi nhận, ngày 30/12/ 2019, xã Piềng Vế (nay là xã Bao La) tiến hành kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí trong Đảng ủy xã năm 2019. Không xuê xoa, cào bằng, không chiếu lệ, tiến trình hội nghị được đảm bảo đúng quy định, nội dung báo cáo kiểm điểm tập thể, cá nhân được chuẩn bị công phu; giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế được đề ra cụ thể, thiết thực. 

Đồng chí Lường Thanh Nhàn cho biết thêm: Thời gian qua, chúng tôi đã thực hiện đúng quy định của Ban chỉ đạo huyện, quán triệt chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức. Khi Nghị quyết số 830 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua ngày 17/12/2019, xã tiếp tục tổ chức hội nghị chỉ đạo cán bộ, công chức làm việc như bình thường, sẵn sàng thực hiện theo nghị quyết cũng như sự chỉ đạo của tỉnh, huyện. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan, để đến thời điểm sáp nhập, chúng tôi sẽ bàn giao cho xã mới theo đúng kế hoạch, có thể đi vào hoạt động ngay khi có đơn vị hành chính mới. 

Để giảm áp lực cho việc bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ sau khi sáp nhập, xã Piềng Vế (nay là xã Bao La) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, công chức địa phương, đặc biệt là những trường hợp còn thời gian công tác ngắn, chuẩn bị nghỉ hưu, hoặc không đủ tuổi tái cử. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã khẳng định: Đó là hành động cụ thể cho thấy sự đồng tình của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Piềng Vế (nay là xã Bao La) với chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. Đại bộ phận cán bộ, đảng viên của xã đã xác định đúng tư tưởng, trách nhiệm của bản thân cần thực hiện, chuẩn bị bàn giao công việc, nhận nhiệm vụ mới trong thời gian tới.


Hải Yến


Các tin khác


Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Cuộc sống mới ở Thung Nai

Chúng tôi có dịp trở lại thăm xã vùng hồ Thung Nai của huyện Cao Phong. Từ xã có xuất phát điểm thấp, những năm gần đây, Thung Nai có sự thay đổi rõ rệt về diện mạo, cảnh quan, đời sống người dân. Con đường 435 từ TP Hòa Bình đã đến tận xã Suối Hoa (Tân Lạc), qua địa bàn xã Thung Nai 8 km đang phát huy hiệu quả, thu hút nhiều khách du lịch lên cảng Thung Nai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục