(HBĐT) - Ban Chấp hành Đoàn huyện Tân Lạc vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020.



Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, công tác Đoàn và phong trào TTN huyện Tân Lạc đã đạt được kết quả tích cực. Trong năm đã tổ chức được 36 cuộc tuyên truyền pháp luật; trao tặng hàng nghìn suất quà cho các hộ gia đình chính sách nghèo, người già neo đơn, thanh niên, trẻ em nghèo vùng đặc biệt khó khăn. Phong trào xung kích tình nguyện phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc cũng được các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc chủ động thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, thanh niên luôn đi đầu trong phong trào xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong năm xây dựng 9 lò đốt rác tại 9 điểm trên địa bàn xã Gia Mô; phát quang, khơi thông dòng chảy nạo vét được 28km mương nội đồng và hệ thống thoạt nước tại đầu nguồn; thu gom trên 10 tấn rác thải; thực hiện xóa các điểm đen vứt bỏ rác thải; gắn biển "không vứt rác” tại các địa điểm khu dân cư chợ trường học và xóa biển quảng cáo trái phép trên các tuyến đường quốc lộ 12B và quốc lộ 6.

Trong năm 2020, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng và học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung nâng cao chất lượng tổ chức đoàn cơ sở; quan tâm làm tốt công tác phối hợp với các cấp, ngành, xây dựng và nhân rộng các mô hình, phát huy vai trò của ĐVTN…

Tại hội nghị, 19 tập thể và 19 cá nhân được nhận giấy khen của BCH Đoàn huyện Tân Lạc vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019.

Hồng Duyên

Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục