(HBĐT) - Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, ngày 8/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã ban hành kế hoạch, triển khai thực hiện hiệu quả mô hình "Phụ nữ Hòa Bình may khẩu trang miễn phí, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” tới các cấp Hội và hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh, góp phần bảo vệ an toàn cho phụ nữ, trẻ em.

 


Cơ sở may của hội viên phụ nữ huyện Lạc Sơn may khẩu trang phát miễn phí cho hội viên phụ nữ và người dân.

Đồng chí Bùi Thị Ngợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Lạc Sơn cho biết: "Hội LHPN huyện kêu gọi các nguồn lực xã hội và chủ động trích kinh phí từ nguồn tiết kiệm của Hội để mua vải may khẩu trang. Sau 1 tuần triển khai đã may, phát khoảng 3.000 khẩu trang vải miễn phí cho hội viên phụ nữ và người dân. Các cơ sở Hội trong huyện hưởng ứng tích cực mô hình. Nhiều hội viên có máy may xung phong góp công may miễn phí. Các chị em còn chia ra thành từng nhóm nhỏ, người biết may phụ trách may, còn lại phụ trách cắt, ráp quai, giặt phơi…

Với Hội LHPN thành phố Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội Đinh Thị Trà My cho biết: Trước khi có mô hình phụ nữ may khẩu trang miễn phí, Hội LHPN thành phố đã vận động, huy động các nhà may, chị em phụ nữ có máy may trực tiếp may miễn phí và ủng hộ khẩu trang miễn phí; kêu gọi các tổ chức xã hội ủng hộ, mua, phát miễn phí gần 3.700 khẩu trang cho hội viên phụ nữ và người dân. Khi có kế hoạch triển khai mô hình của Hội LHPN tỉnh, Hội đã triển khai tới các cơ sở Hội, đến ngày 16/4 đã may thêm được gần 2.000 khẩu trang miễn phí. Hiện, 15/19 Hội xã, phường đã trực tiếp liên kết với các nhà may để may hoặc may tại nhà. Còn 4 đơn vị huy động nguồn lực để mua khẩu trang phát miễn phí.

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Mô hình "Phụ nữ Hòa Bình may khẩu trang miễn phí, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” được triển khai với hình thức: vận động, huy động các nhà may, chị em phụ nữ có máy may trực tiếp may miễn phí và ủng hộ khẩu trang miễn phí; vận động hội viên, phụ nữ đóng góp kinh phí, mua vải cung cấp cho các nhà may, chị em phụ nữ có máy may để may khẩu trang miễn phí. Đối tượng tuyên truyền, vận động là 100% cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh. Đối tượng được nhận khẩu trang miễn phí là phụ nữ, trẻ em nghèo và Nhân dân vùng khó khăn, vùng sâu, xa. Thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 4/2020, kết thúc khi hết dịch. Sau khi có văn bản chỉ đạo, các cơ sở Hội đã tích cực triển khai mô hình, nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân. Mô hình ghi nhận phản hồi tích cực của chính quyền địa phương và người dân, tạo được sự lan tỏa, nhân rộng chỉ trong thời gian ngắn sau khi triển khai.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ thêm: Trong thời gian qua, trước diễn biết phức tạp và tính cấp bách của dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN tỉnh đã ban hành 6 văn bản về tuyên truyền, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến các cấp Hội. Các cấp Hội phối hợp tổ chức 30 cuộc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát 18.600 tờ rơi, 25.655 khẩu trang miễn phí cho hội viên, phụ nữ, Nhân dân; treo băng rôn, áp phích; dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm; tham gia phun khử trùng tại các trường học, cơ quan, khu dân cư... nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm bảo vệ bản thân và cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh.

 Hồng Duyên

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục