(HBĐT) - Ngày 12/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tân Lạc tổ chức hội nghị tổng công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020; tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.


Hội CTĐ huyện Tân Lạc trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020.

Năm 2020, các cấp Hội đã tập trung chỉ đạo, củng cố tổ chức Hội, tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động nhân đạo, đảm bảo tính chủ động, kịp thời, phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của từng đối tượng. Nhiều hoạt động công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo phát triển bền vững, có nhiều đổi mới và tiếp tục được duy trì, nhân rộng. Trong năm, các cấp Hội đã vận động, kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ cho 4.805 lượt người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em, người khuyết tật với tổng trị giá 1,77 tỷ đồng. Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội đã trợ giúp cho 1.639 lượt người với trị giá 790 triệu đồng. Hội cùng các ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm đã tổ chức được 11 "Phiên chợ nhân đạo” trên khắp địa bàn, qua đó hỗ trợ cho hơn 4.600 lượt người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, tổng trị giá trên 150 triệu đồng. Nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ, Hội CTĐ huyện cùng các tổ chức, cá nhân đã vận động, quyên góp tiền mặt, hàng hóa với tổng trị giá gần 280 triệu đồng để hỗ trợ cho người dân thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Đẩy mạnh công tác hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức Ngày hội hiến máu thu hút trên 1.000 lượt người tham gia, tiếp nhận 858 đơn vị máu.

Năm 2021, các cấp Hội trong huyện đề ra mục tiêu tiếp tục làm tốt công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo, phấn đấu có thêm nhiều địa chỉ nhân đạo mới được trợ giúp thường xuyên, xây nhà CTĐ, công trình phúc lợi, trao bò giống, hướng đến đối tượng vùng sâu, vùng xa trên địa bàn. Tiếp tục kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, 5 cá nhân và 5 tập thể được nhận bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam; 2 tập thể và 3 cá nhân nhận giấy khen của Hội CTĐ tỉnh; 5 tập thể và 11 cá nhận nhận bằng khen của UBND huyện; 5 tập thể và 15 cá nhân nhận giấy khen của Hội CTĐ huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, phong trào CTĐ năm 2020 và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020.


Hoàng Anh

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục